Campuchia chỉ ra âm mưu chống phá chính phủ của thủ tướng Hun Manet

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 13/8, truyền thông Campuchia đưa tin Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary lên án mạnh mẽ hành động của một số đối tượng ở nước ngoài với ý đồ gây bất ổn đất nước nhằm lật đổ Chính phủ do Thủ tướng Hun Manet lãnh đạo.
Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary. Ảnh: VOV

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary. Ảnh: VOV

Kêu gọi người dân cảnh giác với những hành động sai trái mang động cơ chính trị, đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý những kẻ phá hoại, Chủ tịch Quốc hội Campuchia nêu rõ các hoạt động chống phá gồm: phát tán thông tin mang tính kích động và sai sự thật, lên kế hoạch thành lập chính phủ trái phép nhằm lật đổ Chính phủ Hoàng gia dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Manet với 82% cử tri ủng hộ trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 7 năm 2023 tự do và công bằng.

Bà Sudary nhấn mạnh rằng, những hành động này không chỉ vi phạm Hiến pháp Campuchia, mà còn đi ngược lại ý nguyện của người dân, đe dọa thành quả hòa bình và phát triển mà nhiều thế hệ đã nỗ lực hy sinh mới có được.

Trước đó trong tuyên bố ngày 12/8, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã cảnh báo rằng mọi ý đồ lật đổ chính phủ thông qua những hành động phi pháp đều sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm khắc.

Các lực lượng quân đội, cảnh sát, hiến binh Campuchia đều tuyên bố khẳng định trung thành và cam kết bảo vệ Chính phủ Hoàng gia trước những lời kích động bạo loạn từ các nhóm hoạt động người Campuchia ở nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Campuchia cho rằng hiện không có thế lực thù địch nào trong nước có thể đe dọa an ninh và lợi ích đất nước. Tuy nhiên hoạt động của những phần tử chống phá từ nước ngoài muốn gây chia rẽ giữa Campuchia và các nước láng giềng hoặc với các nước khác vẫn diễn ra.

Cùng với Chủ tịch thượng viện Hun Sen, Thủ tướng Hun Manet khẳng định cam kết không để chủ nghĩa cực đoan đe dọa hòa bình và hòa hợp tại Campuchia. Ông nhấn mạnh chính sách của Chính phủ là ngăn ngừa và xóa bỏ các quan điểm cực đoan hoặc mang tính phân biệt đối xử về chính trị hay tôn giáo có thể phá hoại hòa bình và thống nhất của đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 35/CT-TTg về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Pleiku: 21 học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống trà sữa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm

Pleiku: 21 học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống trà sữa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm

(GLO)-Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.
Cẩn thận khi mua bánh Trung thu

Cẩn thận khi mua bánh Trung thu

(GLO)- Bánh Trung thu là thực phẩm không thể thiếu mỗi dịp trăng rằm tháng 8. Với nhiều chủng loại được bày bán trên thị trường, làm thế nào để chọn được bánh Trung thu ngon, giá cả phải chăng, an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng là vấn đề được nhiều người quan tâm.