Nghiên cứu mới cho thấy hợp chất trong tỏi có thể giúp giảm suy nhược liên quan đến tuổi tác. Với đa số người trưởng thành, ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày được xem là mức an toàn để nhận các lợi ích sức khỏe này.
Bưởi có vị ngọt thanh, ít calo và giàu vitamin C. Dù được xem là thực phẩm lành mạnh nhưng bưởi vẫn chứa đường tự nhiên.
(GLO)- Nước mía là thức uống giải nhiệt quen thuộc trong những ngày nắng nóng nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Với một số trường hợp, việc uống nước mía có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Trong bữa cơm hằng ngày, nhiều người chú ý bổ sung vitamin C từ trái cây quen thuộc mà ít để ý đến nguồn dinh dưỡng ngay trong các loại rau thơm và gia vị.
Với người tiểu đường, đường huyết cao làm tăng nguy cơ tổn thương mạch máu, thận, tim và thần kinh. Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi, đặc biệt là allicin, có thể cải thiện độ nhạy insulin, chuyển hóa glucose.
(GLO)- Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong các món giải khát, hạt đác còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp năng lượng và giúp thanh nhiệt. Tuy nhiên, việc sử dụng đúng cách vẫn là yếu tố quan trọng để phát huy hiệu quả của loại hạt này.
(GLO)- Nước rau má được nhiều người ưa chuộng nhờ công dụng giải nhiệt, chống viêm. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với loại thức uống này. Một số nhóm đối tượng nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
(GLO)- Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn quyết định tốc độ lão hóa của cơ thể. Một số thực phẩm quen thuộc nếu tiêu thụ thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình già hóa, khiến làn da xuống cấp và cơ thể suy giảm sớm hơn bạn nghĩ.
Các nhà nghiên cứu Mỹ đã giải đáp bí ẩn xoay quanh mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và một loại vitamin quen thuộc.
Huyết áp cao gây hậu quả nghiêm trọng như đột quỵ, suy tim và tổn thương thận. Tuy nhiên, chúng ta có thể kiểm soát bằng cách tập thể dục, giảm căng thẳng và duy trì cân nặng ổn định.
Chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, 9 'nguyên tắc vàng' trong ăn uống sau đây có thể giúp bảo vệ tim và giảm nguy cơ bệnh lâu dài.
Việc bổ sung dầu cá omega-3 ngày càng phổ biến nhờ lợi ích cho tim mạch, não bộ và khả năng chống viêm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng dưỡng chất thiết yếu này còn có tác động đáng kể đến tâm trạng.
(GLO)- Dưới đây là những loại thức uống tốt cho tim mạch để chủ động bảo vệ trái tim từ sớm.
(GLO)- Dù là thực phẩm lành mạnh song không ít người chơi thể thao quan tâm nên ăn hạt chia vào thời điểm nào để giúp tối ưu hiệu quả tập luyện, hỗ trợ kiểm soát tốt cân nặng.
(GLO)- Erythritol, một chất thay thế đường rất phổ biến trong các đồ ăn vặt keto và thức uống ăn kiêng, được xem là vô hại cho sức khỏe nay bị cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ gây đột quỵ.
Cà phê giúp tỉnh táo và tăng tập trung, nhưng uống đúng cách mới phát huy tối đa lợi ích mà không gây tác dụng phụ. Theo các chuyên gia, thời điểm, cách uống và liều lượng là 3 yếu tố quan trọng.
(GLO)- Những món ăn vặt giàu chất oxy hóa, chất xơ và chất béo lành mạnh sẽ bảo vệ tế bào, tăng cường tim mạch, hệ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng giúp kéo dài tuổi thọ.
(GLO)- Cà phê là thức uống phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, những loại thực phẩm sau nên tránh khi uống cà phê vì có thể làm giảm hiệu quả của cà phê hoặc gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ cùng lúc.
Không đơn thuần là món ăn vặt, dưới góc nhìn của khoa học dinh dưỡng và dược lý học, quả chà là sở hữu những đặc tính sinh học quý giá, hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh lý.
(GLO)- Cúm A là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do vi rút gây ra, với các triệu chứng phổ biến như sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi và mệt mỏi. Nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh không chỉ dễ lây lan mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Nhà nghiên cứu từ Đại học Adelaide (Úc) đã làm rõ những "huyền thoại" lẫn sự thật khoa học về mè đen.
(GLO)- Cá khô là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình nhưng không phải ai cũng nên ăn thường xuyên. Với hàm lượng muối cao và một số chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, một số nhóm người cần hạn chế hoặc thận trọng khi sử dụng loại thực phẩm này.
(GLO)- Những loại rau gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày không chỉ nâng tầm hương vị mà còn là "siêu thực phẩm" giàu dinh dưỡng được ví như "thần dược" cho tim mạch.
Bên cạnh thuốc và tập luyện thể chất, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng với kiểm soát mỡ máu. Một số loại nước ép trái cây, rau củ sẽ giúp giảm mỡ máu hiệu quả hơn.