Chỉ số thương mại điện tử tỉnh Gia Lai năm 2023 tăng 2 bậc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Sở Công thương Gia Lai, năm 2023 Chỉ số Thương mại điện tử (TMĐT) xếp thứ 38/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022, tăng 6 bậc so với năm 2021, đạt 13,6 điểm) và xếp thứ 3/5 tỉnh Tây Nguyên (sau Lâm Đồng và Đak Lak).

Thông qua các lớp tập huấn về TMĐT, các doanh nghiệp được trang bị thêm nhiều kiến thức để ứng dụng vào thực tế kinh doanh của mình. Ảnh: V.T
Thông qua các lớp tập huấn về TMĐT, các doanh nghiệp được trang bị thêm nhiều kiến thức để ứng dụng vào thực tế kinh doanh của mình. Ảnh: V.T

Chỉ số TMĐT của Gia Lai được đánh giá đạt mức khá so với mặt bằng cả nước. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Gia Lai có Chỉ số TMĐT tăng.

Năm 2023, chỉ số về nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin của tỉnh đứng thứ 50/63 tỉnh, thành phố cả nước (giảm 4 bậc so với năm 2022, xếp thứ 3/5 tỉnh Tây Nguyên); Chỉ số giao dịch doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) đứng thứ 39/63 tỉnh, thành phố (tăng 7 bậc so với năm 2022, đứng đầu các tỉnh Tây Nguyên); Chỉ số giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đứng thứ 34/63 tỉnh, thành phố (giảm 9 bậc so với năm 2022, xếp thứ 3/5 tỉnh Tây Nguyên).

Chỉ số TMĐT giúp cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ ứng dụng TMĐT và so sánh sự tiến bộ giữa các năm theo từng địa phương; đồng thời hỗ trợ việc đánh giá, so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số. Chỉ số TMĐT được tổng hợp từ 3 chỉ số thành phần với trọng số lần lượt là: Chỉ số Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin 20%; Chỉ số Giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) 40%; Chỉ số Giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) 40%.

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null