Cán bộ xã và giáo viên đi thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Gia Lai có nhiều thí sinh “đặc biệt” là cán bộ, công chức xã và giáo viên dự thi nhằm hoàn thiện bằng cấp.

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (huyện Krông Pa), đôi bạn thân Siu H’Binh (SN 1979) và Kpă H’Koă (SN 1986), cùng là giáo viên Trường Mầm non xã Đất Bằng, là 2 trong số thí sinh "đặc biệt" dự thi tốt nghiệp THPT.

Chị Siu H'Binh (bìa phải) và chị Kpă H'Koă-cùng là giáo viên Trường Mầm non xã Đất Bằng (huyện Krông Pa) phấn khởi sau khi hoàn thành 2 môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Vũ Chi
Chị Siu H'Binh (bìa phải) và chị Kpă H'Koă-cùng là giáo viên Trường Mầm non xã Đất Bằng (huyện Krông Pa) phấn khởi sau khi hoàn thành 2 môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Vũ Chi

Chị H’Binh chia sẻ: Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị chỉ học bổ túc 9+3 rồi đi dạy. Mặc dù đã có bằng đại học nhưng hiện tại chị vẫn thiếu bằng tốt nghiệp THPT. Mấy năm vừa qua, chị cũng dự định đi thi tốt nghiệp THPT để chuẩn hóa bằng cấp nhưng chưa tự tin. Năm nay, có đồng nghiệp cùng trường rủ đi thi nên cả 2 đã cùng đăng ký học bổ túc, bổ sung kiến thức để tham dự kỳ thi.

“Mặc dù kết quả thi 2 môn đầu tiên chưa được như mong muốn, chỉ đạt khoảng 40% nhưng tôi sẽ cố gắng hơn ở 2 môn Lịch sử và Địa lý trong bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội. Hy vọng năm nay, tôi và H’Koă sẽ cùng đậu tốt nghiệp”-chị H’Binh kỳ vọng.

Ông Min khá hài lòng với kết quả làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ảnh: Đinh Yến
Ông Min khá hài lòng với kết quả làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ảnh: Đinh Yến

Còn tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang) có 2 thí sinh đều đi thi tốt nghiệp THPT lần thứ 4. Đó là ông Min (40 tuổi) và ông Khim (37 tuổi), cùng là cán bộ xã Đê Ar. Đây cũng là 2 thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi này.

Trước đây, ông Min tốt nghiệp THCS, sau đó học lên Trung cấp Luật. Từ năm 2009 đến nay, ông làm cán bộ tư pháp xã Đê Ar. Còn ông Khim sau tốt nghiệp THCS thì giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đê Ar từ năm 2008-2012, rồi chuyển sang làm cán bộ dân vận xã. Năm 2013 đến tháng 5-2024, ông Khim tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Ông Khim quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm nay. Ảnh: Đinh Yến
Ông Khim quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm nay. Ảnh: Đinh Yến

Trong quá trình công tác, 2 ông được xã Đê Ar tạo điều kiện cho đi học bổ túc văn hóa theo nguyện vọng để chuẩn hóa bằng cấp vào năm 2018. 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT gần đây, ông Min và ông Khim đều tham gia nhưng chưa đỗ. Tuy nhiên, không vì thế mà các ông nản chí. Năm nay, cả 2 tiếp tục “đèn sách”, đăng ký dự thi với quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT.

“Cả 3 lần thi tốt nghiệp tôi đều khá tiếc nuối vì chỉ còn thiếu 0,25-0,5 điểm nữa là đậu. Vì thế, trong lần thứ 4 này, tôi đã cố gắng ôn tập thật tốt. Ở ngày thi đầu tiên, tôi làm bài môn Ngữ văn khá ổn, nhất là phần làm văn; riêng môn Toán thì chưa được tự tin lắm. Hy vọng lần thi này sẽ đủ điểm đậu”-ông Khim bày tỏ.

Cùng quyết tâm, ông Min cũng cho hay: “Kết quả làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán năm nay của bản thân khả quan hơn so với năm trước. Đây là động lực để tôi tiếp tục hoàn thành các môn thi còn lại vào ngày mai”.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null