Phiên chợ giới thiệu sản phẩm huyện Kông Chro thành công tốt đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)-

Chiều 5-8, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Kông Chro bế mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Sau 4 ngày hội chợ  đã thành công tốt đẹp 

Đại diện Ban tổ chức phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Kông Chro tham quan gian hàng. Ảnh: Ngọc Minh

Đại diện Ban tổ chức phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Kông Chro tham quan gian hàng. Ảnh: Ngọc Minh

Theo đó, Phiên chợ diễn ra từ ngày 3 đến 5-8, tại đường Lê Hồng Phong (thị trấn Kông Chro) với quy mô 30 gian hàng của các xã, thị trấn cùng một số hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài huyện Kông Chro.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm chủ yếu như: Gạo, củ mì, bắp, đậu đỗ các loại, rau rừng, rau xanh, củ quả, trái cây, gà, sản phẩm từ thổ cẩm, gùi, thảo dược, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ…Các sản phẩm tham gia đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ và đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP cấp huyện và cấp tỉnh.

Sau 3 ngày tổ chức, phiên chợ thu hút 4 ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm; tổng doanh thu ước đạt 200 triệu đồng.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 3 đến 5-8, tại đường Lê Hồng Phong (thị trấn Kông Chro), thu hút 4 ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Ngọc Minh

Phiên chợ diễn ra từ ngày 3 đến 5-8, tại đường Lê Hồng Phong (thị trấn Kông Chro), thu hút 4 ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Ngọc Minh

Ông Ngô Quốc Thịnh-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024, Trung tâm tổ chức phiên chợ nhằm thúc đẩy, hỗ trợ quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa, dịch vụ ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Kông Chro.

“Từ đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong đồng bào dân tộc thiểu số dựa trên tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương; tạo việc làm và thu nhập ổn định kết hợp với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số, góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”-ông Thịnh nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh

Giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Năm và đang hướng đến tháng tốt nhất trong bảy tháng do nhu cầu trú ẩn an toàn trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ để biết manh mối về lộ trình lãi suất.

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

(GLO)- Nhờ biết tính toán và tích cực lao động sản xuất nên gia đình ông Rơ Châm Pyik (làng Châm Aneh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) có nguồn thu ổn định hơn 900 triệu đồng/năm. Không những thế, ông còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở cơ sở.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Gạo Đài Thơm 8 Ia Lâu vươn ra thị trường

Gạo Đài Thơm 8 Ia Lâu vươn ra thị trường

(GLO)- Với quyết tâm đưa gạo Đài Thơm 8 đến với người tiêu dùng, chị Hà Thị Thuẩn-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Lâu (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu sản phẩm bằng nhiều hình thức.