Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo chuyên trang thống kê dữ liệu xe máy toàn cầu Motorcycles Data, doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 tăng trưởng đến 99,2% với tổng cộng 209.000 chiếc đã đến tay khách hàng, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng doanh số bán xe máy điện 2 bánh toàn cầu đạt 4,4 triệu chiếc, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, bước tăng trưởng này diễn ra trong bối cảnh thị trường chịu nhiều tác động từ chính sách hỗ trợ.

xe-may-dien-vinfast.jpg
Hãng xe VinFast lọt vào top 10 nhà sản xuất xe máy điện lớn nhất thế giới.

Trung Quốc tiếp tục là quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ xe máy điện. Trong nửa đầu năm, khách hàng Trung Quốc đã mua tổng cộng khoảng 3,2 triệu xe máy điện, tương đương 73% tổng doanh số xe máy điện toàn cầu.

Ấn Độ vươn lên trở thành thị trường xe máy điện lớn thứ 2 thế giới nhờ các quy định khí thải cùng ưu đãi dành cho xe điện. Doanh số xe 2 bánh chạy điện ở quốc gia đông dân nhất thế giới tăng trưởng 9,1%. Trong đó, thương hiệu nội địa TVS Motor vươn lên dẫn đầu, vượt qua các nhà sản xuất xe điện thuần túy như Ola Electric và Ather.

Cùng với vị trí thứ 3 của Việt Nam, hãng xe VinFast cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và lọt vào top 10 nhà sản xuất xe máy điện lớn nhất thế giới.

Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ 4 với mức tăng 37,4% về doanh số bán xe máy điện, trong khi thị trường xe máy xăng tại quốc gia này lại đang gặp khó khăn sau sự bùng nổ trong những năm gần đây.

Dữ liệu của MotorCycles Data cũng cho thấy toàn thế giới có hơn 80 triệu xe máy điện còn đang lưu hành. Dù đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể, chuyên trang này nhận định thị trường xe máy điện toàn cầu vẫn còn dư địa phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null