Tuần văn hoá-du lịch tỉnh Gia Lai đón 10 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 ngày diễn ra (từ 22 đến 26-12), các hoạt động trong Tuần văn hoá-du lịch Gia Lai năm 2022 đã khép lại thành công tốt đẹp, thu hút khoảng 10 ngàn lượt người dân và du khách đến mua sắm, vui chơi, trải nghiệm các hoạt động văn hoá (bình quân 2.000 lượt khách/ngày).

Hoạt động trình diễn cồng chiêng đường phố, cồng chiêng cuối tuần tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) và phục dựng các nghi lễ bỏ mả, lễ cưới của người Jrai, lễ cúng nhà rông của các nghệ nhân TP. Pleiku tạo dấu ấn mạnh mẽ với người dân và du khách khi đưa di sản cồng chiêng đến gần với mọi người. Đây cũng trở thành hoạt động tâm điểm quảng bá vùng đất, du lịch Gia Lai, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống các dân tộc để phát triển du lịch bền vững.

Tái hiện lễ bỏ mả tại Tuần văn hoá-du lịch
Nghệ nhân phường Yên Đổ (TP. Pleiku) tái hiện lễ bỏ mả tại Tuần văn hoá-du lịch. Ảnh: Hoàng Ngọc 

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hoá-thể thao của TP. Pleiku, giải Marathon gây quỹ “Áo ấm cho em” thu hút trên 600 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu ở 2 cự ly 5 km và 10 km. Giải cũng đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng gây quỹ để ủng hộ trẻ em nghèo.

Giải chạy là cơ hội để quảng bá du lịch với nhiều cảnh quan biểu tượng của thành phố Pleiku . Ảnh Văn Ngọc
Giải chạy là cơ hội để quảng bá du lịch với nhiều cảnh quan biểu tượng của TP. Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc

Trong khuôn khổ tuần văn hoá-du lịch, hội chợ thương mại với gần 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm chủ lực của địa phương, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu thu hút hàn ngàn lượt người dân và du khách tham quan, mua sắm mỗi ngày. Bên cạnh đó, hội thảo khoa học “Thực tiễn và giải pháp thúc đẩy bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý trên địa bàn tỉnh Gia Lai” có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất và người dân trên địa bàn tỉnh được sở Khoa học-Công nghệ tổ chức thành công. Qua đó, đánh giá đầy đủ, toàn diện thực trạng phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm chủ lực, đặc sản địa phương trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn vừa qua và đề xuất cho giai đoạn 2023-2030.

Các hoạt động văn hoá diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh Hoàng Ngọc
Các hoạt động văn hoá diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Hoàng Ngọc

Các hoạt động trong khuôn khổ Tuần văn hoá-du lịch để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân, du khách, tạo hiệu ứng xã hội với những hoạt động ý nghĩa, nhân văn. Sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và du lịch.

HOÀNG NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

“Đánh thức” du lịch Ia Pa

“Đánh thức” du lịch Ia Pa

(GLO)- Về huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai), nghe tên những địa danh gắn với bao truyền thuyết hư ảo như lạc vào miền sử thi. Trầm tích văn hóa kết hợp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ là thế mạnh để “đánh thức” tiềm năng du lịch của vùng đất từng “bị bỏ quên” này.

30 năm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long: Vẻ đẹp bất tử và những cơ hội mới

30 năm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long: Vẻ đẹp bất tử và những cơ hội mới

Ngày 17/12/2024 đánh dấu cột mốc 30 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Trong suốt chặng đường dài, vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long vẫn luôn là niềm tự hào của Việt Nam nói chung, của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh.

Sẽ nâng cấp Hội Đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô-tranh cúp A Sanh lên quy mô cấp tỉnh

Sẽ nâng cấp Hội Đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô-tranh cúp A Sanh lên quy mô cấp tỉnh

(GLO)- Chiều 9-12, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đã có cuộc khảo thực tế tại huyện Ia Grai để đánh giá tiềm năng phát triển du lịch nâng cấp Lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô-tranh cúp A Sanh lên cấp tỉnh.