"Cha đẻ" câu lạc bộ trao đổi kỳ nghỉ dành cho chủ sở hữu biệt thự hạng sang nổi tiếng toàn cầu ThirdHome vừa đặt chân tới Việt Nam với tham vọng đưa mảnh đất hình chữ S trở thành tâm điểm mới của thị trường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trong khu vực Đông Nam Á.
Chiều 26.11 tại TP.HCM, ông Wade Shealey, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ThirdHome- cộng đồng trao đổi kỳ nghỉ (vacation exchange club) dành cho những người sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại nhiều nơi trên thế giới như Maldives, Phuket, Miami hay Tuscany... đã có buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam.
Ông Wade Shealey - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ThirdHome hào hứng khi lần đầu tới TP.HCM. ẢNH: LÊ NAM
"Chúng tôi đến Việt Nam và nhìn thấy một thị trường tăng trưởng quá nhanh, cả về nhu cầu lẫn chất lượng sản phẩm. Việt Nam hiện nằm trong nhóm các điểm đến phát triển nhanh nhất thế giới về second home, nghỉ dưỡng biển, wellness (du lịch chữa lành) và mô hình lưu trú hạng sang", ông Wade Shealey nhận xét.
Theo ông Wade Shealey, các khu vực đang được quan tâm nhất bao gồm Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và Bình Thuận. Đây là những nơi có quỹ căn second home chất lượng cao, vị trí đẹp và hứa hẹn sự phát triển bền vững. Hệ thống ThirdHome tại Mexico đang vận hành hơn 7.000 căn second home hạng sang. Vì vậy, ông kỳ vọng khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam hoàn toàn có thể đạt tốc độ tăng trưởng tương tự, thậm chí vượt lên trong tương lai.
Câu lạc bộ trao đổi nghỉ dưỡng cao cấp ThirdHome lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam. ẢNH: BTC
Theo đại diện ThirdHome, du khách hạng sang đến Việt Nam có xu hướng chọn những trải nghiệm mà họ không thể tìm thấy ở châu Âu hay Mỹ. Một căn villa tách biệt ở đảo nhỏ, một ngôi nhà có sân vườn nhìn thẳng ra biển hay phong cách sống wellness bên suối khoáng đều được đánh giá là "độc đáo".
Một ví dụ điển hình là biệt thự trên đảo nhỏ ở Côn Đảo có mặt trong hệ thống ThirdHome. Đối với người châu Âu, đó là trải nghiệm hiếm có. Họ sẵn sàng bay thêm vài giờ để được tận hưởng cảm giác tuyệt đối riêng tư mà không nơi nào khác mang lại.
Ông Wade Shealey cho biết, câu lạc bộ được thành lập năm 2010 từ câu hỏi rất đơn giản nhưng đầy tính chiến lược: "Làm sao để chủ sở hữu second home (ngôi nhà thứ 2) tối ưu hóa khoản đầu tư của họ". Ông nhận ra rằng hàng triệu biệt thự nghỉ dưỡng trên thế giới bị bỏ trống trong nhiều tháng mỗi năm. Từ đó, ông xây dựng một nền tảng cho phép các chủ biệt thự trao đổi kỳ nghỉ với nhau thông qua hệ thống điểm, giúp họ tận dụng "thời gian rảnh" của tài sản để trải nghiệm hàng nghìn ngôi nhà khác trên toàn cầu.
Xu hướng Branded Residence là gì?
Dù chưa có một định nghĩa thống nhất, Branded Residence có thể hiểu là những bất động sản gắn với một thương hiệu để tạo ra trải nghiệm sống, nghỉ dưỡng cao cấp, từ căn hộ biển, villa đến căn hộ đô thị, trải rộng từ trung cao đến hạng sang.
Bảng xếp hạng top 10 thị trường Branded Residence toàn cầu do Savills công bố, trong đó Thái Lan và Việt Nam đều góp mặt, cho thấy sức nóng của khu vực châu Á trong thập kỷ tới. ẢNH: LÊ NAM
Châu Á được dự báo tăng trưởng mạnh trong thập kỷ tới. Dubai dẫn đầu, còn Việt Nam và Thái Lan đều lọt top 10 thị trường phát triển nhanh nhất.
Tại Việt Nam, Branded Residence xuất hiện hơn 12 năm trước, chủ yếu ở phân khúc ven biển. Các dự án đô thị chưa nhiều, ngoại trừ một số đơn vị triển khai tốt như Masterise Homes. Tuy nhiên, tốc độ mở rộng đang tăng nhanh, chỉ 2 thương hiệu ban đầu. Thị trường nay đã có gần 25 thương hiệu quốc tế, dẫn đầu là InterContinental, Marriott và Meliá.
Theo trang web chính thức của Michelin, tính đến ngày 5/12, Nhật Bản có 7 khách sạn đạt hạng cao nhất “3 key,” xếp thứ 6 thế giới; 20 khách sạn đạt “2 key” và 99 cơ sở đạt “1 key.”
Tour khám phá hang Sơn Đoòng luôn được đặt kín chỗ cho thấy sức hút của tour du lịch mạo hiểm này, xu hướng gắn với khám phá thiên nhiên hoang sơ ngày càng được du khách trong nước, quốc tế quan tâm.
(GLO)- Sáng 12-12, tại Nhà Văn hóa làng Pờ Yầu (xã Lơ Pang), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức về văn hóa truyền thống phục vụ phát triển du lịch cộng đồng.
(GLO)- Ẩm thực Italy trở thành phong cách ẩm thực toàn diện đầu tiên được UNESCO, cơ quan văn hóa của Liên Hiệp Quốc, công nhận. Và là lần đầu tiên trên thế giới nền ẩm thực của một quốc gia trở thành di sản nhân loại.
(GLO)- Taste Atlas vừa công bố danh sách Best Food Cities in the World 2025 với 100 thành phố. Trong đó, ẩm thực Việt Nam được gọi tên với Huế, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Vào những thời điểm nắng đẹp, ánh sáng chiếu từ miệng hố sụt phía Bắc xuống lòng hang tạo nên bức tranh thị giác ngoạn mục, tựa như luồng sáng xuyên qua “giếng trời” giữa đại ngàn.
Nếu trước đây việc xách balô lên đường một mình thường bị xem là táo bạo, thì nay, nó được nhìn nhận như một cách yêu chiều chính mình, tạo khoảng lặng để lắng nghe tiếng nói bên trong.
Chúng tôi ngược lên phía Bắc theo các cung đường của "Hà Giang Loop", tuyến du lịch có chiều dài khoảng 350 km, chủ yếu dành cho các phượt thủ bằng xe máy.
Cao nguyên đá Đồng Văn của Tuyên Quang lần đầu được vinh danh “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025”, đánh dấu bước tiến quan trọng của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.
(GLO)- Tại Nghị quyết số 389/NQ-CP, Chính phủ đã bổ sung 41 các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, trong đó có Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai).
(GLO)- Năm 2025, du lịch Việt Nam liên tục tạo nên những kỷ lục mới. Theo Cục Thống kê, 11 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 21% so với cùng kỳ 2024 và vượt mốc kỷ lục 18 triệu lượt của năm 2019.
Được xây dựng vào năm 1909 dưới thời vua Tự Đức, đình Bình Thủy (Cần Thơ) nổi bật với kiến trúc Nam Bộ hòa quyện với phong cách nghệ thuật thời Nguyễn.
Chiều 4-12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 sẽ diễn ra với chuỗi hoạt động văn hóa - du lịch - nghệ thuật sôi nổi, lan tỏa từ khu vực trung tâm đến 168 phường, xã và đặc khu trên toàn thành phố.
(GLO)- Cà phê sữa đá, cà phê đen và cà phê trứng của Việt Nam được chuyên trang ẩm thực lừng danh Taste Atlas nằm trong top 10 của danh sách 62 món đồ uống ngon nhất Đông Nam Á.
Tối 29-11, tại Quảng trường Thanh niên xã Đồng Văn, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ XI và vinh danh các danh hiệu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2025.
(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.
Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.
Khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 10.2025 đạt hơn 53.000 lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ và lập kỷ lục cao nhất từng ghi nhận trong tháng 10, theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO).