Gia Lai: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân, ngày 27-8, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 1212/UBND-NC chỉ đạo tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp thông tin, tuyên truyền phù hợp, tích cực khuyến khích các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện TTHC qua dịch vụ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Thông báo và đăng tải công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích.

 Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích góp phần hạn chế tập trung đông người trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Quang Tấn
Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích góp phần hạn chế tập trung đông người trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Quang Tấn


Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp Bưu điện tỉnh, Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố tăng cường việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí; hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh và Bưu điện tỉnh tăng cường tuyên truyền về chủ trương, lợi ích, cách thức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua các dịch vụ nêu trên.  

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị Bưu điện tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ tổ chức, cá nhân bằng nhiều hình thức khác nhau để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên xem xét, giảm giá cước tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ vụ bưu chính công ích. Bố trí nhân viên bưu điện để hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin về TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ dịch vụ vụ bưu chính công ích tại Bộ phận Một cửa các cấp và tại các điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Quán triệt cho cán bộ, nhân viên tuân thủ hướng dẫn, quy định phòng-chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Gia Lai trong quá trình cung cấp dịch vụ.

QUANG TẤN
 

Có thể bạn quan tâm

Kết nối tấm lòng, nhân lên yêu thương từ hoạt động thiện nguyện ở Gia Lai

Kết nối tấm lòng, nhân lên yêu thương từ hoạt động thiện nguyện ở Gia Lai

(GLO)- Những năm qua, các câu lạc bộ (CLB), hội thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, góp phần sẻ chia khó khăn với người nghèo, yếu thế. Những việc làm xuất phát từ tấm lòng nhân ái đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cả người trao lẫn người nhận.

Tăng cường xử lý rác thải bằng công nghệ hiện đại

Tăng cường xử lý rác thải bằng công nghệ hiện đại

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành liên quan tăng cường đầu tư, kêu gọi đầu tư các dự án nhà máy xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại. Qua đó, giải quyết áp lực trong xử lý rác thải, hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường, biến rác thải thành tài nguyên.

Người dân Ia Ko mong sớm được đầu tư hạ tầng giao thông

Người dân Ia Ko mong sớm được đầu tư hạ tầng giao thông

(GLO)- Nhiều tuyến đường xuống cấp cộng với ngầm tràn thường xuyên bị chia cắt trong mùa mưa khiến việc đi lại của người dân làng Vel và làng Sur A (xã Ia Ko, tỉnh Gia Lai) gặp nhiều khó khăn. Bà con kỳ vọng Nhà nước sớm đầu tư cầu, đường kiên cố để việc đi lại bảo đảm an toàn, thuận tiện hơn.

Làng phong nơi biên giới và khát vọng đổi đời

Làng phong nơi biên giới và khát vọng đổi đời

(GLO)- Từng là nơi biệt lập của những phận đời bị xa lánh vì căn bệnh phong, nay làng Tang (xã Ia Chia, tỉnh Gia Lai) đã khoác lên mình diện mạo mới, đời sống bà con dần khởi sắc. Tuy vậy, việc vượt qua mặc cảm để tìm kiếm việc làm, vươn lên thoát nghèo vẫn là trăn trở của ngôi làng đặc biệt này.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao quà cho bệnh nhân phong và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Triển khai mô hình Thư viện Nhím Xanh Kbang

(GLO)- CLB Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Kbang và CLB Hiến máu nhân đạo “Chào buổi sáng” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với UBND xã Kbang triển khai mô hình Thư viện Nhím Xanh Kbang. 

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại VietinBank Bình Định

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại VietinBank Bình Định

(GLO)- Ngày 6-9, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương-Chi nhánh Bình Định (VietinBank Bình Định), Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 1 (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Biển Nhơn Lý ô nhiễm vì nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý

Biển Nhơn Lý ô nhiễm vì nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý

(GLO)- Nhà máy xử lý nước thải không hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm mét khối nước thải sinh hoạt chưa xử lý xả trực tiếp ra biển Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai). Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm, làm suy giảm chất lượng môi trường biển mà còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

null