Gia Lai tiếp nhận, xử lý thông tin về phòng-chống dịch Covid-19 qua Hệ thống Thông tin dịch vụ công 1022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-8, Sở Thông tin và Truyền thông có Công văn số 1325/STTTT-BCVT về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh qua Hệ thống Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai.
Căn cứ Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 30-3-2021 của UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quy chế phối hợp quản lý việc triển khai Hệ thống Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai; để phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19, tăng cường việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai; thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và VNPT Gia Lai thiết lập, đưa vào sử dụng kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai (sau đây gọi tắt là Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai). Kênh tiếp nhận này bắt đầu hoạt động từ ngày 3-8-2021, có thời gian hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần. Để nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai, Sở TT&TT đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp triển khai một số nội dung như sau: 
Các sở, ban, ngành; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bưu điện tỉnh chỉ đạo cán bộ, công chức, nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến giao dịch các nội dung: Từ ngày 3-8-2021, Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tổ chức, cá nhân có thể liên hệ Tổng đài (0269)1022 hoặc trên các ứng dụng công nghệ thông tin qua môi trường mạng internet: trang thông tin điện tử: https://1022.gialai.gov.vn; hộp thư điện tử: 1022@gialai.gov.vn; Zalo (official account): 1022 Gia Lai; Fanpage Facebook: 1022 Gia Lai; app1022 Gia Lai (dùng trên di động thông minh) để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp khi có nhu cầu. Chỉ đạo cán bộ, công chức, nhân viên làm đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của đơn vị, địa phương phối hợp với nhân viên trực Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai trong công tác tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân (đặc biệt là các trong trường hợp khẩn cấp cần giải quyết ngay). 
Việc triển khai thí điểm Hệ thống Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai được bắt đầu từ ngày 17-5-2021. Ảnh: Hà Duy
Việc triển khai thí điểm Hệ thống Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai được bắt đầu từ ngày 17-5-2021. Ảnh: Hà Duy
Sở Y tế chỉ đạo đơn vị chức năng trực thuộc cấp tỉnh phối hợp, thống nhất cách thức cung cấp nội dung và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên ứng dụng khai báo y tế NCOVI giữa đơn vị và Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai. Cung cấp thông tin các đầu mối liên hệ (bao gồm họ tên, đơn vị, số điện thoại, email) của đơn vị trực thuộc cấp tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp với Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai trong công tác tiếp nhận, xử lý những nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Thông tin đầu mối gửi về Sở TT&TT tổng hợp trước ngày 10-8-2021. 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tại địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai với tần suất 2 lần/tuần. 
Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh hỗ trợ, tăng cường viết tin, bài phổ biến, tuyên truyền các nội dung liên quan về việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai. 
VNPT Gia Lai chủ động bố trí, huy động nguồn lực cần thiết đảm bảo cho Hệ thống 1022 tỉnh Gia Lai hoạt động 24 giờ trên ngày và 7 ngày/tuần để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cử đầu mối liên hệ, báo cáo nhanh (hàng ngày) qua ứng dụng Zalo kết quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh của Hệ thống thông tin 1022 tỉnh Gia Lai về Sở TT&TT (có biểu mẫu báo cáo gửi kèm theo). Thông tin liên hệ: bà Trần Thị Lan Xuân, Chuyên viên phòng Bưu chính-Viễn thông thuộc Sở TT&TT, email xuanttl.stttt@gialai.gov.vn; điện thoại: 0935.705039, zalo: 0376.883.446. 
KIỀU PHAN 

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.