Trường mầm non tư thục Như Ý: Lấy trẻ làm trung tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuy là một trường mới, nhưng Trường mầm non tư thục Như Ý (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) đã sớm thực hiện có hiệu quả chương trình giảng dạy “lấy trẻ em làm trung tâm”, góp phần xây dựng môi trường học tập, vui chơi hiệu quả, tạo được niềm tin cho phụ huynh khi gửi con tại trường.

Ở Trường mầm non tư thục Như Ý, nguyên tắc “lấy trẻ em làm trung tâm” đã giúp các cháu hứng thú đến trường và phát triển toàn diện.

Ở Trường mầm non tư thục Như Ý, nguyên tắc “lấy trẻ em làm trung tâm” đã giúp các cháu hứng thú đến trường và phát triển toàn diện.

Hiện trường có 11 phòng học, cơ sở vật chất đầy đủ. Phòng ăn được bố trí riêng biệt, sạch sẽ, thoáng mát. Khuôn viên trường rộng, đồ chơi phong phú. Trường đang xây dựng khu hồ bơi cho trẻ và mở rộng vườn rau sạch. Ngoài ra, những giờ học tại lớp luôn có sự đầu tư, đổi mới phương pháp, tổ chức hoạt động phù hợp với từng giai đoạn của trẻ. Bên cạnh đó, việc thực hiện quy định về dinh dưỡng an toàn trong mỗi bữa ăn hàng ngày cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Cô Huỳnh Thị Ly, giáo viên nhà trường, cho biết: “Với  nguyên tắc “lấy trẻ làm trung tâm”, chúng tôi đã cố gắng giúp các cháu có trải nghiệm tốt qua những tiết học, giờ chơi để các cháu thêm hứng thú, ham đến lớp và chịu kết nối, giao lưu với bạn bè. Ở lứa tuổi này, các cháu ham thích đi học, nhận thức rõ ràng đến lớp là được vui, tức là chúng tôi đã thành công!”.

Nếu như năm học 2018 - 2019, trường chỉ có 112 cháu với 4 nhóm lớp thì năm học 2019 - 2020 đã phát triển lên tới 7 lớp, tăng 3 lớp với tổng số 163 cháu. Bà Mai Thị Tiệm, Hiệu trường nhà trường, cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến những lớp tập huấn của ngành GD&ĐT. Không chỉ giáo viên đứng lớp mà cả hiệu trưởng cũng đi dự tập huấn. Sau đó, chúng tôi tổ chức quán triệt cho toàn bộ giáo viên trong trường; tổ chức lên tiết, thao giảng, cùng nhau rút kinh nghiệm. Mục đích công việc của chúng tôi là làm sao thu hút được sự chú ý của trẻ, tạo sự hứng thú khi tham gia vào các hoạt động mà cô giáo khởi xướng. Chúng tôi mong muốn, sau mỗi giờ học các cháu thêm mạnh dạn tự tin, thể hiện trên 5 lĩnh vực phát triển giáo dục gồm: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ”.  

ĐINH NGỌC

Có thể bạn quan tâm

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

Với hơn một thập kỷ phát triển, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) trở thành đơn vị giáo dục tiên phong tại khu vực, kết hợp hài hòa giữa tinh hoa giáo dục quốc tế và thực tiễn Việt Nam, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, hiện đại, toàn diện và hội nhập.

Đầu tư hạ tầng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đầu tư hạ tầng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Thời gian qua, từ các nguồn lực, ngành giáo dục cùng các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tập trung xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang-thiết bị cho trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, góp phần cải thiện điều kiện dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn.

Học sinh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn say sưa vẽ bích họa về chủ đề đất Võ trời Văn trên bức tường trắng. Ảnh: T.D

“Đất võ trời văn” hiện lên trong những bức bích họa

(GLO)- Bức tường trắng trong khuôn viên Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn (phường Quy Nhơn Bắc, tỉnh Gia Lai) nay được “thay áo” mới bằng hình ảnh đầy màu sắc của tranh bích họa. Ở đây, giáo viên và học sinh đã kể về câu chuyện văn hóa nơi “đất võ trời văn” bằng ngôn ngữ của hội họa.

null