Gia Lai tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Chiều 31-5, tại TP. Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo với chủ đề chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá trong hoạt động giáo dục. 

Dự hội thảo có hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc Sở; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Là tỉnh còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế-xã hội nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai xác định chuyển đổi sốlà cơ hội đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và được xem là nhiệm vụ quan trọng hiện nay. Xu hướng chuyển đổi số trong ngành giáo dục hiện nay được tập trung vào các nội dung chủ đạo là chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học.

Chuyên gia chia sẻ giải pháp nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh trong quản lý giáo dục tại hội thảo. Ảnh: Minh Châu

Chuyên gia chia sẻ giải pháp nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh trong quản lý giáo dục tại hội thảo. Ảnh: Minh Châu

Tuy nhiên, so với mục tiêu, yêu cầu đặt ra đối với quá trình chuyển đổi số, ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai vẫn còn nhiều hạn chế như: nhận thức về chuyển đổi số và trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin không đồng đều; cơ sở vật chất, hạ tầng mạng, trang thiết bị…chưa đồng bộ; nguồn lực tài chính còn hạn chế; khó khăn về các giải pháp chuyển đổi số… Hội thảo nhằm triển khai các giải pháp để khắc phục những khó khăn trên, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2024-2025, góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh Gia Lai trong những năm tiếp theo.

Tại hội thảo, một số chuyên gia đến từ các đơn vị đi đầu trong công nghệ chuyển đổi số đã giới thiệu các giải pháp, công nghệ chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay như: giải pháp ứng dụng cho hệ thống E-learning (thuật ngữ dùng để chỉ việc truyền tải các hoạt động học tập hay đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông như công nghệ web và internet…); trí tuệ nhân tạo và máy học (Al&ML) trong quản lý hồ sơ văn bản; giải pháp máy tính chuyên biệt và giáo dục toàn diện từ Asus; nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh…

Có thể bạn quan tâm

Chuyện về “đại sứ văn hóa đọc” Bùi Phạm Thùy Linh

Chuyện về “đại sứ văn hóa đọc” Bùi Phạm Thùy Linh

(GLO)- Cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải Đại sứ văn hóa đọc năm 2024. em Bùi Phạm Thùy Linh-Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đã đạt giải nhì toàn quốc và giải “Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất”.

Thầy giáo 'Idol'

Thầy giáo 'Idol'

Ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, học sinh gọi thầy giáo Phùng Văn Tráng, SN 1990, Bí thư Đoàn trường, là Idol (thần tượng). Không chỉ dạy giỏi, thầy luôn “sống cho đi”, giản dị.

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học: Nhiều hệ lụy

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học, nhiều hệ lụy

(GLO)- Những bức tường bám đầy rong rêu, thiết bị vệ sinh bám bẩn ố vàng, bốc mùi khó chịu, quá tải… là hiện trạng chung đang diễn ra tại không ít trường học đứng chân trên địa bàn các xã ở tỉnh Gia Lai. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý của học sinh lẫn mỹ quan học đường.

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng-chống sử dụng ma túy cho học sinh Trường THCS Trưng Vương

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng-chống sử dụng ma túy cho học sinh Trường THCS Trưng Vương

(GLO)- Ngày 9-11, tại Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Liên Chi đoàn Tòa án nhân dân-Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Pleiku phối hợp cùng Đoàn Cơ sở Công an TP. Pleiku và Liên đội Trường THCS Trưng Vương tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Ma túy-nỗi đau của mọi người”.

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

Giáo viên mầm non là nghề đặc thù, đòi hỏi có sức khỏe, sự dẻo dai, linh hoạt để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ. Do đó, nhiều nhà giáo ủng hộ đề xuất cho nhà giáo ở bậc học này nghỉ hưu ở tuổi 55.