Gia Lai tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 31-5, tại TP. Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo với chủ đề chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá trong hoạt động giáo dục. 

Dự hội thảo có hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc Sở; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Là tỉnh còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế-xã hội nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai xác định chuyển đổi số là cơ hội đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và được xem là nhiệm vụ quan trọng hiện nay. Xu hướng chuyển đổi số trong ngành giáo dục hiện nay được tập trung vào các nội dung chủ đạo là chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học.

Chuyên gia chia sẻ giải pháp nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh trong quản lý giáo dục tại hội thảo. Ảnh: Minh Châu

Chuyên gia chia sẻ giải pháp nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh trong quản lý giáo dục tại hội thảo. Ảnh: Minh Châu

Tuy nhiên, so với mục tiêu, yêu cầu đặt ra đối với quá trình chuyển đổi số, ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai vẫn còn nhiều hạn chế như: nhận thức về chuyển đổi số và trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin không đồng đều; cơ sở vật chất, hạ tầng mạng, trang thiết bị…chưa đồng bộ; nguồn lực tài chính còn hạn chế; khó khăn về các giải pháp chuyển đổi số… Hội thảo nhằm triển khai các giải pháp để khắc phục những khó khăn trên, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2024-2025, góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh Gia Lai trong những năm tiếp theo.

Tại hội thảo, một số chuyên gia đến từ các đơn vị đi đầu trong công nghệ chuyển đổi số đã giới thiệu các giải pháp, công nghệ chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay như: giải pháp ứng dụng cho hệ thống E-learning (thuật ngữ dùng để chỉ việc truyền tải các hoạt động học tập hay đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông như công nghệ web và internet…); trí tuệ nhân tạo và máy học (Al&ML) trong quản lý hồ sơ văn bản; giải pháp máy tính chuyên biệt và giáo dục toàn diện từ Asus; nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó các mối đe dọa an toàn an ninh…

Có thể bạn quan tâm

Hết mình vì sĩ tử

Hết mình vì sĩ tử

Ngày 27-6, tại các địa phương trên cả nước, lực lượng tình nguyện viên và cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nỗ lực hỗ trợ các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.
Môn Toán khó lấy điểm 10

Môn Toán khó lấy điểm 10

(GLO)- Chiều 27-6, sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Toán. Đề thi gồm 50 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng xen lẫn. Đa số đều cho rằng dễ dàng đạt điểm khá nhưng khó lấy điểm 10.

Không để thí sinh nào bỏ thi vì kinh tế khó khăn

Không để thí sinh nào bỏ thi vì kinh tế khó khăn

(GLO)- Chiều nay (26-6), hơn 15.000 thí sinh Gia Lai sẽ có mặt tại 41 điểm thi để làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ với quyết tâm không để thí sinh nào phải bỏ thi vì kinh tế khó khăn.
Có thể lấy bằng tiến sĩ trong 2 năm được không?

Có thể lấy bằng tiến sĩ trong 2 năm được không?

Liên quan đến việc ông Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang) lấy bằng tiến sĩ của Trường ĐH Luật Hà Nội chỉ trong vòng 2 năm, dư luận quan tâm liệu một người có bằng cử nhân có thể học thẳng lên tiến sĩ mà không qua trình độ thạc sĩ, và thời gian học là bao lâu?