Người Việt chi gần 874 tỷ đồng để mua sắm online mỗi ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo báo cáo vừa được Metric (công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam) công bố, năm 2024, trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng 873,6 tỷ đồng để mua sắm online.

Cụ thể, tổng doanh số giao dịch trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ đa ngành lớn nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo) đạt 318,9 ngàn tỷ đồng (tăng 37,36% so với năm 2023) với 3,42 triệu sản phẩm được bán ra (tăng 50,76% so với năm 2023). Con số này chiếm gần 6,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2024. Như vậy, trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng 873,6 tỷ đồng để mua sắm online.

Trong đó, sàn Shopee tăng trưởng 34% về doanh số với thị phần lớn nhất (chiếm 64%). Tiếp theo là sàn TikTok Shop tăng trưởng 121% về doanh số, mở rộng thị phần lên 29%. Trong khi đó, sàn Lazada, Tiki và Sendo ghi nhận tăng trưởng âm 50-54% do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các sàn thương mại điện tử khác. Hiện Lazada chỉ còn chiếm 6% thị phần.

untitled-1330.jpg
Ảnh: Internet

Cũng theo Metric, năm 2024 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể của các mặt hàng nhập khẩu với hơn 324,1 triệu sản phẩm được đưa vào Việt Nam, trị giá 14.200 tỷ đồng. Điều này cho thấy, người tiêu dùng không còn quá e ngại khi đặt mua sản phẩm từ nước ngoài do hệ thống logistics được cải thiện giúp thời gian vận chuyển nhanh hơn và giảm thiểu nguy cơ thất lạc.

Cùng với đó, các nền tảng cũng cung cấp chính sách đổi trả, bảo vệ khách hàng tốt hơn. Hơn nữa, giá của hàng quốc tế cũng là yếu tố quan trọng, khi nhiều sản phẩm có giá thấp hơn trong nước nhờ chi phí sản xuất thấp.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử năm 2024 của Việt Nam đã vượt 25 tỷ USD (tăng 20% so với năm 2023), cao hơn dự báo 22 tỷ USD của các công ty Google, Temasek, Bain & Company.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

Lãnh đạo xã Bình Khê khảo sát thực tế và động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Tây Giang. Ảnh: T.Sỹ

Các xã, phường ở Gia Lai đẩy mạnh thu hút đầu tư

(GLO)- Ðến thời điểm này, 90 xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt và vượt chỉ tiêu thu hút dự án đầu tư mới. Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư và quyết tâm vươn lên của chính quyền cơ sở.

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

(GLO)- Tối 17-10, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã khai mạc Ngày hội nông sản gắn với hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 1, năm 2025. Đây thực sự là ngày hội của nông dân với những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được hội tụ, quảng bá.

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

null