Hàng giả được gắn tem chống hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (TC QLTT), Cục QLTT Hưng Yên, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hưng Yên vừa đột kích xưởng may áo khoác thu gần 1.000 áo giả hiệu The North Face của Mỹ.
 

 Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại cơ sở may mặc - Ảnh QLTT
Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại cơ sở may mặc - Ảnh QLTT



Cơ sở sản xuất này được đặt tại xã Phú Cường, tỉnh Hưng Yên do ông Đào Văn Củ làm chủ. Đã có 30 công nhân làm việc tại đây để may áo hàng hiệu The North Face của Mỹ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm, 263 kg phụ liệu bao gồm khóa kéo, dây rút áo, khuy áo… và đặc biệt có 27.525 tem, nhãn, mác các loại chứng minh nguyên liệu phụ liệu từ Mỹ, còn thành phẩm là “made in Vietnam”. Một chiếc áo gió hiệu The North Face đủ tiêu chuẩn xuất xưởng tại đây được gắn đầy đủ các loại tem chính, tem phụ. Đặc biệt có cả tem chống hàng giả có in logo chìm của thương hiệu.

 

 
Nguyên phụ liệu và thành phẩm hàng ngàn áo khoác The North Face tìm thấy tại cơ sở may - Ảnh QLTT
Nguyên phụ liệu và thành phẩm hàng ngàn áo khoác The North Face tìm thấy tại cơ sở may - Ảnh QLTT




Theo đại diện hãng The North Face tại Việt Nam, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm hàng giả. Sản phẩm chính gốc của hãng này hiện được bán trên thị trường với giá từ 299 - 399 USD/cái (khoảng 6 - 8 triệu đồng).

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hóa do người khác phụ trách. Thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió giả hiệu này chủ yếu là Hà Nội. Hàng sau khi đóng gói xong sẽ được tập kết tại xưởng và các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và sẽ tiến hành làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lam Nghi (thanhnien)

 

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

null