Gia Lai: Hơn 246 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-1, đoàn giám sát do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc phân bổ, sử dụng kinh phí để sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất; mua sắm trang-thiết bị thuộc nhiệm vụ chi sự nghiệp GD-ĐT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong giai đoạn 2017-2020, tổng kinh phí trung ương, tỉnh phân bổ để sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm trang-thiết bị cho các trường học trên địa bàn tỉnh là hơn 304 tỷ đồng; trong đó đã thực hiện, giải ngân trên 246 tỷ đồng, đạt 80,86%. Cụ thể, kinh phí quyết toán năm 2017 hơn 31,6 tỷ đồng, đạt 52,28%; năm 2018 hơn 8,2 tỷ đồng, đạt 86,60%; năm 2019 trên 45,1 tỷ đồng, đạt 71,37% và năm 2020 trên 161 tỷ đồng, đạt 94,15%. Qua đó, chất lượng GD-ĐT từng bước được nâng cao, tạo tiền đề cho các trường THPT triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2020-2025, tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của khu vực, thế giới. Tuy vậy, có rất nhiều trang-thiết bị, phần mềm giáo dục được đầu tư trong giai đoạn này đã hư hỏng, xuống cấp nên chưa đảm bảo việc dạy và học tại các trường trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh nhấn mạnh: Qua khảo sát tại 6 địa phương cho thấy, công tác quản lý trang-thiết bị công nghệ thông tin của một số trường học trên địa bàn tỉnh chưa tốt dẫn đến hư hỏng, xuống cấp. Đề nghị ngành GD-ĐT cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở để các trường quản lý, bảo quản tốt hơn; thanh lý những thiết bị đã bị hư hỏng theo đúng quy định. Ngành GD-ĐT cũng cần cân nhắc trong quá trình đầu tư cơ sở vật chất, trang-thiết bị giáo dục cho các trường, tránh lãng phí, không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT kiểm tra lại các phần mềm đã mua phục vụ cho hoạt động của ngành có đúng nhiệm vụ chi hay không và có mang lại hiệu quả như mục đích đầu tư...
Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh tiến hành khảo sát công tác sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất, trang-thiết bị giáo dục được trang bị trong giai đoạn 2017-2020 tại 4 trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku gồm: chuyên Hùng Vương, Lê Lợi, Phan Bội Châu, Hoàng Hoa Thám.
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.