Gia Lai: Hơn 246 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-1, đoàn giám sát do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc phân bổ, sử dụng kinh phí để sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất; mua sắm trang-thiết bị thuộc nhiệm vụ chi sự nghiệp GD-ĐT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong giai đoạn 2017-2020, tổng kinh phí trung ương, tỉnh phân bổ để sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm trang-thiết bị cho các trường học trên địa bàn tỉnh là hơn 304 tỷ đồng; trong đó đã thực hiện, giải ngân trên 246 tỷ đồng, đạt 80,86%. Cụ thể, kinh phí quyết toán năm 2017 hơn 31,6 tỷ đồng, đạt 52,28%; năm 2018 hơn 8,2 tỷ đồng, đạt 86,60%; năm 2019 trên 45,1 tỷ đồng, đạt 71,37% và năm 2020 trên 161 tỷ đồng, đạt 94,15%. Qua đó, chất lượng GD-ĐT từng bước được nâng cao, tạo tiền đề cho các trường THPT triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2020-2025, tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của khu vực, thế giới. Tuy vậy, có rất nhiều trang-thiết bị, phần mềm giáo dục được đầu tư trong giai đoạn này đã hư hỏng, xuống cấp nên chưa đảm bảo việc dạy và học tại các trường trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Tú
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh nhấn mạnh: Qua khảo sát tại 6 địa phương cho thấy, công tác quản lý trang-thiết bị công nghệ thông tin của một số trường học trên địa bàn tỉnh chưa tốt dẫn đến hư hỏng, xuống cấp. Đề nghị ngành GD-ĐT cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở để các trường quản lý, bảo quản tốt hơn; thanh lý những thiết bị đã bị hư hỏng theo đúng quy định. Ngành GD-ĐT cũng cần cân nhắc trong quá trình đầu tư cơ sở vật chất, trang-thiết bị giáo dục cho các trường, tránh lãng phí, không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT kiểm tra lại các phần mềm đã mua phục vụ cho hoạt động của ngành có đúng nhiệm vụ chi hay không và có mang lại hiệu quả như mục đích đầu tư...
Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh tiến hành khảo sát công tác sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất, trang-thiết bị giáo dục được trang bị trong giai đoạn 2017-2020 tại 4 trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku gồm: chuyên Hùng Vương, Lê Lợi, Phan Bội Châu, Hoàng Hoa Thám.
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null