Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024-2025, ngành Giáo dục tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, ở bậc mầm non, tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày đạt 93%, trẻ ăn bán trú đạt 80,09%; tình trạng suy dinh dưỡng giảm mạnh. 100% cơ sở giáo dục mầm non triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Tuy nhiên, ở bậc mầm non còn đối diện nhiều khó khăn, như thiếu giáo viên, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia còn thấp.

giao-duc-mam-non.jpg
Đang cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Ảnh: Hồ Điểm

Trong năm học 2025-2026, nhiệm vụ giáo dục mầm non có những nội dung trọng tâm như: nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3-5 tuổi.

Tham gia hội nghị, đại diện UBND các xã, phường đã trình bày tham luận xung quanh các vấn đề: giải pháp nâng cao tỷ lệ huy động trẻ mầm non ra lớp; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi… hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, bảo đảm công bằng trong tiếp cận, đặc biệt với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Có thể bạn quan tâm

Trường trung học nghề không được dùng cụm từ "phổ thông", "cơ sở"

Trường trung học nghề không được dùng cụm từ "phổ thông", "cơ sở"

(GLO)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, đề xuất tên trường trung học nghề - mô hình mới tương đương với bậc THPT - sẽ không được chứa cụm "phổ thông", "cơ sở" để tránh gây hiểu nhầm.

Trường THPT Pleiku: Nửa thế kỷ “gieo tri thức, gặt tương lai”

Nửa thế kỷ “gieo tri thức, gặt tương lai”

(GLO)- Ngày 5-9-1975, tiếng trống khai trường rộn rã vang lên giữa phố núi Pleiku yên bình sau giải phóng, mở đầu cho một hành trình mới. Từ dấu mốc ấy, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Pleiku đã bền bỉ “gieo tri thức, gặt tương lai”, cùng vun đắp nên truyền thống vẻ vang trong suốt nửa thế kỷ.

Phát huy hiệu quả hoạt động mô hình Câu lạc bộ trong trường học

Phát huy hiệu quả hoạt động mô hình câu lạc bộ trong trường học

(GLO)- Thực hiện Chương trình GDPT 2018, nhiều trường học tại tỉnh Gia Lai chú trọng tổ chức các câu lạc bộ nhằm tạo môi trường trải nghiệm, phát triển năng lực cho học sinh. Trong đó, Câu lạc bộ Văn học Trường THCS Nguyễn Du (phường Diên Hồng) là mô hình bước đầu mang lại kết quả tích cực.

Ðổi mới giáo dục bắt đầu từ lớp học

Ðổi mới giáo dục bắt đầu từ lớp học

(GLO)- Mới đây, Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Gia Lai đã công nhận 100 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong ngành Giáo dục tỉnh năm học 2024-2025. Trong đó, nhiều sáng kiến dựa trên những trải nghiệm từ thực tế, tạo nên những cách làm cụ thể, đúc kết từ tâm huyết của giáo viên tại các cơ sở giáo dục.

null