Đào tạo chiến lược sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Ngày 19-4, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai phối hợp với Tổ chức WIPO, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức khoá đào tạo thực tiễn Chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Tham gia lớp có hơn 70 học viên là các nhà sản xuất cà phê của tỉnh đại diện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể.
Quang cảnh lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Quang cảnh lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Theo đó, trong 2 ngày (19 và 20-4), học viên được các chuyên gia hướng dẫn thực hành về sở hữu trí tuệ, phương pháp bảo hộ, quản lý tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, tập trung vào cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị… Cụ thể, đại diện Công ty TNHH Vĩnh Hiệp trình bày chuyên đề “Cái nhìn tổng quát về hành trình của Cà phê Gia Lai”; đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN trình bày chuyên đề “Chiến lược quản lý tài sản trí tuệ-những điều bạn cần biết”; đại diện TikTok Shop Team trình bày về chuyên đề “Chương trình ươm tạo thương mại điện tử xã hội” và “Làm chủ sự hiện diện của cà phê Gia Lai trên mạng xã hội thương mại điện tử”; đại diện WIPO và công ty TikTok Việt Nam chia sẻ các nhiệm vụ tiếp theo sẽ được thực hiện bởi các nhà sản xuất chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai tham gia. Các kế hoạch tiếp theo cho chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị sẽ được xác định.

Các học viên tham gia lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Các học viên tham gia lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Ngoài ra, các học viên được đi tham quan thực tế tại trang trại cà phê tiêu biểu của tỉnh, gồm: Vĩnh Hiệp Farm (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê); Mori Farm (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông); Tropical Farm (xã Gào, TP. Pleiku).

Có thể bạn quan tâm

Định giá tài sản hình thành trong tương lai: Thêm “cánh cửa” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

Định giá tài sản hình thành trong tương lai: Thêm “cánh cửa” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

(GLO)- Giải pháp đẩy mạnh hình thức cho vay dựa trên tài sản hình thành trong tương lai được đưa ra tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25-3-2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được xem là “cánh cửa” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp.

Thu nhập khá nhờ trồng ổi Ruby

Thu nhập khá nhờ trồng ổi Ruby

(GLO)- Sau gần 6 năm chuyển đổi từ trồng rau màu sang trồng ổi Ruby, gia đình chị Nguyễn Thị Yến (làng Jro Ktu Đak Yang, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) đã có thu nhập ổn định. Với việc áp dụng kỹ thuật canh tác theo hướng hữu cơ, sản phẩm ổi của chị cũng đã được chứng nhận đạt OCOP 3 sao.

Kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu tăng 45,6%

Kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu tăng 45,6%

(GLO)- Theo số liệu thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong tháng 3-2025, Việt Nam xuất khẩu 20.244 tấn hồ tiêu, trị giá 141,6 triệu USD (tăng 41,3% về lượng và tăng 45,6% về trị giá so với tháng 2-2025).