Đào tạo chiến lược sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Ngày 19-4, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai phối hợp với Tổ chức WIPO, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức khoá đào tạo thực tiễn Chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Tham gia lớp có hơn 70 học viên là các nhà sản xuất cà phê của tỉnh đại diện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể.
Quang cảnh lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Quang cảnh lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Theo đó, trong 2 ngày (19 và 20-4), học viên được các chuyên gia hướng dẫn thực hành về sở hữu trí tuệ, phương pháp bảo hộ, quản lý tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, tập trung vào cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị… Cụ thể, đại diện Công ty TNHH Vĩnh Hiệp trình bày chuyên đề “Cái nhìn tổng quát về hành trình của Cà phê Gia Lai”; đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN trình bày chuyên đề “Chiến lược quản lý tài sản trí tuệ-những điều bạn cần biết”; đại diện TikTok Shop Team trình bày về chuyên đề “Chương trình ươm tạo thương mại điện tử xã hội” và “Làm chủ sự hiện diện của cà phê Gia Lai trên mạng xã hội thương mại điện tử”; đại diện WIPO và công ty TikTok Việt Nam chia sẻ các nhiệm vụ tiếp theo sẽ được thực hiện bởi các nhà sản xuất chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai tham gia. Các kế hoạch tiếp theo cho chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị sẽ được xác định.

Các học viên tham gia lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Các học viên tham gia lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Ảnh: Lê Nam

Ngoài ra, các học viên được đi tham quan thực tế tại trang trại cà phê tiêu biểu của tỉnh, gồm: Vĩnh Hiệp Farm (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê); Mori Farm (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông); Tropical Farm (xã Gào, TP. Pleiku).

Có thể bạn quan tâm

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

(GLO)- Cục Hải quan Việt Nam cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 31.224 tấn cao su các loại, trị giá 62 triệu USD (giảm 22,2% về lượng và giảm 2,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024); trong khi giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%.

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.