Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Trong kế hoạch năm 2023, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) triển khai Dự án: “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam”. Sau khi đánh giá các điều kiện và thực tiễn của địa phương, WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ đã lựa chọn cà phê Gia Lai là sản phẩm tham gia vào Dự án thí điểm này.
Tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Ảnh: Trần Dung

Tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Ảnh: Trần Dung

Theo đó, Dự án được thiết kế gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, WIPO sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hành về sở hữu trí tuệ cho các nhà sản xuất cà phê Gia Lai, trong đó mời các chuyên gia sở hữu trí tuệ hướng dẫn phương pháp bảo hộ, quản lý tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, tập trung vào cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất. Thời gian tập huấn dự kiến sẽ vào giữa tháng 4-2023.

Giai đoạn 2 của Dự án sẽ tập trung triển khai hoạt động giới thiệu sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý trên nền tảng thương mại trực tuyến và xây dựng các tài liệu quảng bá sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý. Chiến dịch quảng bá sản phẩm sẽ được xây dựng theo nhu cầu và điều kiện thực tế của các doanh nghiệp, nhà sản xuất của địa phương. Thời gian triển khai giai đoạn 2 dự kiến từ quý II đến quý IV-2023.

Theo ông Nguyễn Nam Hải-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Các nhà sản xuất cà phê tham gia vào Dự án sẽ được giới thiệu và bán sản phẩm của mình trên nền tảng thương mại điện tử; hệ thống tài liệu quảng bá cho sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai được xây dựng và công bố. Sở sẽ phối hợp, bố trí các nguồn lực cần thiết để triển khai hoạt động trong khuôn khổ Dự án nhằm thúc đẩy khai thác, phát triển giá trị chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai sau khi được đăng ký bảo hộ.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất công bố, đăng tải danh mục các bài toán lớn về KH-CN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Gia Lai: Đề xuất công bố, đăng tải danh mục các bài toán lớn về KH-CN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

(GLO)- Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 721/SKHCN-KHTC đề xuất công bố, đăng tải danh mục các bài toán lớn về KH-CN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh năm 2025 lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Chicago Sun-Times là một trong những tờ báo lớn tại Mỹ (Ảnh: Sun-Times.com)

Một tờ báo lớn ở Mỹ dùng AI không kiểm chứng

(GLO)- Chicago Sun-Times, một trong những tờ báo lớn và có ảnh hưởng tại Mỹ, vừa bị chỉ trích vì đăng danh sách "sách mùa hè" gồm nhiều tựa sách hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) bịa ra trong một ấn phẩm báo in của mình. Nguyên nhân là do người biên soạn đã sử dụng AI mà không kiểm tra.

Sản xuất phẩm màu tự nhiên từ bọ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Sản xuất phẩm màu tự nhiên từ bọ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

(GLO)- Màu tự nhiên được tạo nên từ các loại hoa, lá, gia vị, rất được ưa chuộng trong chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, ít ai biết, rệp son cũng có thể tạo ra màu thực phẩm an toàn và đẹp mắt. Mới đây, một công ty tại Mỹ đã thành công tạo ra màu đỏ tự nhiên từ loài bọ sống ở Nam Mỹ này.