Công bố thêm 22 sản phẩm đạt tiêu chuẩn chuẩn cấp quốc gia OCOP 5 sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt tiêu chí cấp quốc gia OCOP 5 sao do Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương thực hiện.
(Ảnh: PV/Vietnam+)
(Ảnh: PV/Vietnam+)

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, ngày 17/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho 22 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) 5 sao của 12 doanh nghiệp, hợp tác xã.

Như vậy, đến nay đã đã có 42 sản phẩm OCOP 5 sao đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận. Việc đánh giá sản phẩm dựa theo Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Hạng 5 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 90-100 điểm; hạng 4 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 70-89 điểm; hạng 3 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 50-69 điểm; hạng 2 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 30-49 điểm; hạng 1 sao có tổng điểm trung bình đạt dưới 30 điểm.

Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao do Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương thực hiện.

Đặc biệt, các sản phẩm OCOP 5 sao đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước tin tưởng, lựa chọn làm quà tặng trong các hội nghị quan trọng và các chuyến công tác nước ngoài; đồng thời, được một số bộ, ngành sử dụng làm quà tặng đại biểu trong các hội nghị của ngành.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông, cả nước đã có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đến tháng 7/2023, đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; trong đó 66,9% sản phẩm 3 sao, 32,2% sản phẩm 4 sao, 0,6% sản phẩm tiềm năng 5 sao và 42 sản phẩm 5 sao (được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận).

Cả nước có 5.069 chủ thể OCOP, trong đó có 38,5% là hợp tác xã, 24,4% là doanh nghiệp, 34,1% là cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác. Sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm.

Danh sách 22 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao vừa được công bố:

Công ty TNHH Trà Vinh FARM có 2 sản phẩm: Mật hoa dừa, đường hoa dừa.

Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè có sản phẩm dừa sáp sợi (VICOSAP).

Công ty Cổ phần thương mại Khải Hoàn có 3 sản phẩm: Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 38 độ đạm, ước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 40 độ đạm, nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 43 độ đạm.

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh nước mắm Thanh Quốc có 3 sản phẩm: Nước mắm Thanh Quốc 443 độ đạm, nước mắm Thanh Quốc 40 độ đạm, nước mắm Thanh Quốc 35 độ đạm.

Công ty Cổ phần Hà Mỵ có 3 sản phẩm: Hạt điều rang muối, hạt điều rang không muối, hạt điều nhân trắng.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa có sản phẩm trà hoa vàng Quy Hoa.

Công ty TNHH chè Hoài Trung có sản phẩm Chè Đinh cao cấp Hoài Trung.

Công ty TNHH sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á có 4 sản phẩm: Kẹo dừa ca cao, kẹo dừa sầu riêng lá dừa, kẹo dừa gừng, kẹo dừa sầu riêng.

Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp có sản phẩm hạt sen sấy.

Hợp tác xã sản xuất kinh doanh gốm sứ Tân Thịnh có bộ sản phẩm gốm men suối ngọc (10 sản phẩm).

Công ty TNHH Đức Phong có sản phẩm nhóm đèn lồng treo mây tre đan (5 sản phẩm).

Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức có sản phẩm chăn bông tơ tằm tự dệt.

Có thể bạn quan tâm

Bộ Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ Lâm Đồng kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ Lâm Đồng kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu

Căn cứ văn bản đề nghị của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc hỗ trợ địa phương kiểm soát chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu niên vụ năm 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng.

Thu nhập khá nhờ trồng ổi Ruby

Thu nhập khá nhờ trồng ổi Ruby

(GLO)- Sau gần 6 năm chuyển đổi từ trồng rau màu sang trồng ổi Ruby, gia đình chị Nguyễn Thị Yến (làng Jro Ktu Đak Yang, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) đã có thu nhập ổn định. Với việc áp dụng kỹ thuật canh tác theo hướng hữu cơ, sản phẩm ổi của chị cũng đã được chứng nhận đạt OCOP 3 sao.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai có những chuyển biến tích cực khi không để xảy ra cháy rừng và xuất hiện điểm “nóng” hay những vụ việc nổi cộm.