27 sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có thông báo về việc hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP đối với 27 sản phẩm.

Theo đó, Giấy chứng nhận 42 sản phẩm OCOP được cấp cho các chủ thể theo Quyết định số 852/QĐ-UBND ngày 31-12-2019 của UBND tỉnh đã hết hiệu lực kể từ ngày 1-1-2023. Tuy nhiên, đến nay có 27/42 sản phẩm (6 sản phẩm 4 sao và 21 sản phẩm 3 sao) không tham gia đánh giá, phân hạng lại. Đáng chú ý, trong số các sản phẩm nói trên có một số cái tên rất nổi tiếng của Gia Lai như: Tiêu sọ Hữu cơ Lệ Chí, Khoai lang Lệ Cần, Bò khô Huy Vũ, Mật ong nguyên chất Phước Hỷ...

Du khách tham quan, mua sắm tại một điểm bán sản phẩm OCOP ở TP. Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo
Du khách tham quan, mua sắm tại một điểm bán sản phẩm OCOP ở TP. Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo

Vì vậy, theo quy định, các chủ thể sẽ không được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP (logo OCOP có gắn sao) để in, dán trên bao bì, nhãn mác đối với các sản phẩm của mình khi lưu thông, tiêu thụ trên thị trường kể từ ngày hết hiệu lực. Sau thời gian thông báo, nếu các chủ thể vẫn tiếp tục sử dụng nhãn hiệu OCOP trên sản phẩm đã hết thời hạn chứng nhận sẽ bị xử lý theo quy định tại Quyết định số 1162/QĐ-VPĐP-OCOP ngày 17-9-2020 của Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP của tỉnh) phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định đối với các sản phẩm đã hết thời hạn giấy chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; đề xuất xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban liên quan thông báo đến các chủ thể có sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP; tuyên truyền, vận động các chủ thể tiếp tục duy trì, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm; bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đăng ký, đánh giá lại sản phẩm để được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu OCOP theo quy định.

Đồng thời, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện việc kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp chủ thể vi phạm quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Danh sách 27 sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP

Có thể bạn quan tâm

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null