27 sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có thông báo về việc hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP đối với 27 sản phẩm.

Theo đó, Giấy chứng nhận 42 sản phẩm OCOP được cấp cho các chủ thể theo Quyết định số 852/QĐ-UBND ngày 31-12-2019 của UBND tỉnh đã hết hiệu lực kể từ ngày 1-1-2023. Tuy nhiên, đến nay có 27/42 sản phẩm (6 sản phẩm 4 sao và 21 sản phẩm 3 sao) không tham gia đánh giá, phân hạng lại. Đáng chú ý, trong số các sản phẩm nói trên có một số cái tên rất nổi tiếng của Gia Lai như: Tiêu sọ Hữu cơ Lệ Chí, Khoai lang Lệ Cần, Bò khô Huy Vũ, Mật ong nguyên chất Phước Hỷ...

Du khách tham quan, mua sắm tại một điểm bán sản phẩm OCOP ở TP. Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo
Du khách tham quan, mua sắm tại một điểm bán sản phẩm OCOP ở TP. Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo

Vì vậy, theo quy định, các chủ thể sẽ không được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP (logo OCOP có gắn sao) để in, dán trên bao bì, nhãn mác đối với các sản phẩm của mình khi lưu thông, tiêu thụ trên thị trường kể từ ngày hết hiệu lực. Sau thời gian thông báo, nếu các chủ thể vẫn tiếp tục sử dụng nhãn hiệu OCOP trên sản phẩm đã hết thời hạn chứng nhận sẽ bị xử lý theo quy định tại Quyết định số 1162/QĐ-VPĐP-OCOP ngày 17-9-2020 của Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP của tỉnh) phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định đối với các sản phẩm đã hết thời hạn giấy chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; đề xuất xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban liên quan thông báo đến các chủ thể có sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP; tuyên truyền, vận động các chủ thể tiếp tục duy trì, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm; bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đăng ký, đánh giá lại sản phẩm để được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu OCOP theo quy định.

Đồng thời, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện việc kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp chủ thể vi phạm quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Hoàng Anh Gia Lai hiện ra sao?

Hoàng Anh Gia Lai hiện ra sao?

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm nay đạt 851 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai cho rằng đã có chuyển biến tích cực và phần nào khắc phục được nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

Hiệu quả từ những sáng kiến “made in Thủy điện Ialy”

Hiệu quả từ những sáng kiến “made in Thủy điện Ialy”

(GLO)- Bên cạnh hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, thời gian qua, cán bộ, nhân viên Công ty Thủy điện Ialy còn đề xuất hàng chục giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Những sáng kiến “made in Thủy điện Ialy” đã góp phần đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.