Thủy điện An Khê - Ka Nak: Năng lượng đổi mới trong kỷ nguyên số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong kỷ nguyên chuyển đổi số mạnh mẽ, khi công nghệ trở thành “ngôn ngữ chung” của thời đại, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã và đang từng ngày đổi mới để thích ứng và phát triển, hòa nhịp cùng “dòng chảy số” của ngành điện.

Với tinh thần “Tiên phong - Chủ động - Sáng tạo”, hành trình chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) là minh chứng sống động cho một văn hóa doanh nghiệp tiên phong, đổi mới và sáng tạo - nơi đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên đồng lòng viết nên câu chuyện về một đơn vị thủy điện hiện đại, quản trị thông minh, vận hành hiệu quả và phát triển bền vững.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã sớm xác định đây là nhiệm vụ chiến lược, xuyên suốt trong quá trình phát triển. Ngay từ những năm đầu triển khai Đề án chuyển đổi số của EVN và EVNGENCO2, AKKN đã chủ động xây dựng lộ trình cụ thể, gắn mục tiêu số hóa vào từng kế hoạch, từng bộ phận và từng cá nhân.

glo-an-khe-ka-nat-1.jpg
Hành trình chuyển đổi số của AKKN khơi nguồn năng lượng đổi mới và sáng tạo. Ảnh: THU HOÀI

Nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại đã được triển khai đồng bộ trong công tác quản lý và vận hành như: hệ thống văn phòng điện tử D-Office (số hóa chữ ký, hồ sơ, tài liệu, công việc); hệ thống HRMS (quản lý nhân sự, đào tạo, tổ chức - cán bộ, thi đua khen thưởng); nền tảng đào tạo trực tuyến E-Learning; nhật ký vận hành điện tử; cùng các hệ thống SCADA, DCS (Distributed Control System) cho phép giám sát, điều khiển từ xa các tổ máy phát điện, góp phần giảm thiểu rủi ro và tối ưu hiệu suất vận hành.

Nhờ những bước đi bài bản, AKKN đã hình thành môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, nơi quy trình được tinh gọn, dữ liệu được quản lý tập trung - minh bạch - an toàn. Các tổ máy nâng cao độ tin cậy, năng suất lao động được cải thiện rõ rệt, đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

glo-an-khe-ka-nat-2.jpg
Nét đẹp lao động tận tâm, chuyên nghiệp và tiên phong trong thời kỳ đổi mới của cán bộ công nhân viên AKKN thời kỳ đổi mới. Ảnh: NGỌC MINH

Chuyển đổi số cũng mang đến diện mạo mới trong công tác quản trị: công việc được xử lý nhanh hơn, báo cáo cập nhật theo thời gian thực, các cuộc họp trực tuyến trở nên phổ biến, giúp việc điều hành linh hoạt và hiệu quả dù khoảng cách địa lý giữa nhà máy và trụ sở điều hành lên đến hàng trăm cây số.

Có thể bạn quan tâm

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

null