Chuyện lạ: Học hết lớp 9 nhưng không có trong danh sách của nhà trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một học sinh học hết lớp 9 nhưng được phát hiện không có trong danh sách, học bạ các năm lớp 7,8,9 của nhà trường khiến phụ huynh bức xúc.

Ngày 8-9, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nhận được báo cáo của Trường THCS Lạc Long Quân về việc 1 học sinh học hết lớp 9 nhưng không có học bạ và kết quả học tập các lớp 7, 8 và 9.

Trường THCS Lạc Long Quân

Trường THCS Lạc Long Quân

Theo hồ sơ, em Đ.X.H. (SN 2007, ngụ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) học lớp 6D, năm học 2019-2020 tại Trường THCS Lạc Long Quân (TP Buôn Ma Thuột). Tuy nhiên, kết quả học tập các lớp 7, 8 và 9 thì không có. Thay vào đó là "Giấy chứng nhận kết quả rèn luyện" cho cả 3 năm do ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng, ký.

Theo phản ánh của phụ huynh em H., tháng 7-2019, em nhập học tại Trường THCS Lạc Long Quân đúng tuyến, đúng quy định về độ tuổi. Đến cuối lớp 6, cô giáo chủ nhiệm có báo em H. phải thi lại 2 môn. Khi đó, cha em H. đến gặp ông Thủy xin cho con lên lớp, không phải thi lại.

Lúc này, ông Thủy có nói về làm đơn trình bày hoàn cảnh cháu bị "tự kỷ". Sau đó, ông Thủy đồng ý cho em H. lên lớp 7 học theo dạng "học hòa nhập" và cứ thế học hết lớp 9. Gia đình cũng đóng đầy đủ các khoản, em H. đi học đầy đủ và luôn được thầy cô khen ngoan hiền, lễ phép, bạn yêu mến.

Cũng theo phản ánh của phụ huynh em H, bất ngờ đến cuối 5-2023, khi nhà trường làm lễ tri ân tốt nghiệp thì giáo viên chủ nhiệm báo em H. không có tên trong danh sách xét tốt nghiệp và cũng không có tên trong danh sách nhà trường.

"Tại sao con tôi học từ lớp 6 đến giờ nhà trường không thông báo cho gia đình biết việc H. bị xóa tên khỏi danh sách học sinh của trường? Tại sao bỏ tên con tôi ra khỏi danh sách trường mà vẫn thu tiền học phí và các khoản thu khác? Ngay từ đầu, nếu ông Thủy cương quyết hoặc thông báo cụ thể quy định không thể hoàn thiện hồ sơ học tập cho con tôi thì đã khác" - phụ huynh em H. bức xúc nói.

Trả lời đơn thư của gia đình, ông Phan Thanh Thủy cho rằng năm học 2019 - 2020, gia đình em H. có nộp hồ sơ và trúng tuyển vào lớp 6 tại trường. Kết quả cuối năm học em H. xếp loại học lực kém dẫn đến hạnh kiểm khá, theo quy chế và buộc phải ở lại lớp 6.

Vì thương cháu chậm và không muốn cháu có sự sang chấn tâm lý, gia đình đã làm đơn xin cho con được theo học lớp 7.

Năm lớp 7, lớp 8 và lớp 9, em H. không có tên trong phần mềm SMAS. Kế toán trường có xác nhận thu đầy đủ các khoản các năm học.

Ngày 23-8, trường có nhận đơn của ông Đinh Xuân V. (cha em H.) với mong muốn hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục cho em theo học, kèm theo giấy xác nhận khuyết tật của em.

Trên cơ sở tình trạng khuyết tật của em H. đã được xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền như hiện nay, nhà trường đã thỏa thuận với gia đình cho em học lại từ lớp 7 theo dạng học sinh khuyết tật nhưng gia đình không đồng ý.

"Theo đúng nguyên tắc, trường không thể hoàn thiện hồ sơ cấp học theo nguyện vọng của gia đình" - văn bản do ông Thủy ký khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.