Taxi Trang Hiệp Thành được “độc quyền” hoạt động ở BVÐK khu vực Bồng Sơn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gần đây, dư luận tại thị trấn Bồng Sơn, huyện Hòai Nhơn bàn tán khá nhiều về việc Hãng taxi Trang Hiệp Thành (trụ sở ở thị trấn Bồng Sơn) vì đã “mua bến” nên được “độc quyền” hoạt động bên trong sân BVÐK khu vực Bồng Sơn (gọi tắt là BV Bồng Sơn, thị trấn Bồng Sơn) để vận chuyển bệnh nhân.

“Ðộc quyền” hoạt động

Gọi điện tới “đường dây nóng” Báo Bình Ðịnh, người dân ở thị trấn Bồng Sơn, phản ảnh: Tại khu vực BV Bồng Sơn hiện có 3 hãng taxi hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách, gồm taxi Trang Hiệp Thành (thuộc Công ty TNHH TM taxi Trang Hiệp Thành), Sài Gòn taxi (thuộc Công ty Cổ phần SX-TMDV- vận tải Sài Gòn- chi nhánh Bình Ðịnh) và taxi Phước Phát (thuộc Công ty TNHH taxi Phước Phát, ở thị trấn Bồng Sơn).

Tuy nhiên, chỉ hãng taxi Trang Hiệp Thành được Ban giám đốc BV Bồng Sơn “ưu ái” cho đậu, đỗ bên trong khuôn viên BV chờ khách. 2 hãng taxi còn lại phải ở ngoài khu vực bên ngoài BV; nếu xe nào vào đậu bên trong sân BV, không những bị nhân viên bảo vệ của  BV ngay lập tức “mời” ra ngay, mà lái xe của hãng taxi Trang Hiệp Thành cũng không để yên. Vì vậy, không ít lần lái xe của các hãng taxi to tiếng với nhau vì giành khách.

Xe của hãng taxi Trang Hiệp Thành đậu bên trong khuôn viên BV Bồng Sơn chờ khách.

Xe của hãng taxi Trang Hiệp Thành đậu bên trong khuôn viên BV Bồng Sơn chờ khách.

Một lái xe của hãng Sài Gòn taxi nói: “Không hiểu sao xe của hãng taxi Trang Hiệp Thành được phép đậu bên trong sân BV, còn chúng tôi bị ngăn cấm. Chúng tôi được phép vào trong sân khi chở bệnh nhân nhập và ra viện, nhưng phải trở ra nhanh nhất có thể để tránh xảy ra chuyện không hay. Cùng một hoạt động dịch vụ vận tải hành khách mà hãng thì được vào tận trong khuôn viên BV để hoạt động, hãng lại phải quanh quẩn bên ngoài là không công bằng”.

Huyện cũng không đồng tình

Trao đổi việc này với PV Báo Bình Ðịnh, ông Lê Thân, Giám đốc BV Bồng Sơn, cho biết: Trước năm 2014, nhiều bệnh nhân khi ra viện - nhất là ở khoa Sản, có nhu cầu về nhà bằng ô tô khá lớn. Một cán bộ công tác tại khoa Sản có ô tô riêng nên đã đưa xe vào BV để vận chuyển khách. Thấy vậy, một số cán bộ, nhân viên tại khoa Sản cũng góp vốn mua 3 ô tô để vận chuyển bệnh nhân khi ra viện. Tuy nhiên, sau đó đã xảy ra tình trạng cán bộ, nhân viên BV phân chia nhóm, có hành vi tranh giành, chèo kéo bệnh nhân đi xe của mình. Do đó, Ban giám đốc đã yêu cầu cán bộ, nhân viên của BV ngừng hoạt động này.

Ðể đáp ứng nhu cầu đi lại của người bệnh, ngày 1.4.2014, Ban giám đốc BV ký hợp đồng với hãng taxi Trang Hiệp Thành cho hãng thuê một phần diện tích bên trong sân BV đậu xe để vận chuyển khách (được để tối đa 3 xe trong sân, đóng phí 10 triệu đồng/tháng). BV yêu cầu hãng phải niêm yết giá cước và thu cước vận chuyển đúng theo quy định của pháp luật; không được ngăn cản, gây khó dễ cho các phương tiện khác ra, vào BV để đưa, đón bệnh nhân khi họ có yêu cầu.

Ông Thân khẳng định. “Chúng tôi ký hợp đồng với hãng taxi Trang Hiệp Thành nhằm chấm dứt tình trạng một số cán bộ, nhân viên BV mồi chài, tranh giành trong việc vận chuyển bệnh nhân, gây lộn xộn tại BV; đồng thời, tạo nguồn thu nhất định cho BV. Nhưng, quan trọng nhất là để đáp ứng nhu cầu đi lại của bệnh nhân”.

Trao đổi với PV qua điện thoại về việc này, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, cho rằng do BV Bồng Sơn trực thuộc Sở Y tế quản lý nên UBND huyện không đủ thẩm quyền xem xét việc BV cho xe hãng taxi Trang Hiệp Thành vào khuôn viên BV để hoạt động. Tuy nhiên, ông Thương nêu quan điểm: “Về góc độ địa phương, tôi đề nghị Sở Y tế yêu cầu Ban Giám đốc BV Bồng Sơn phải đảm bảo công bằng trong việc tạo điều kiện cho các hãng taxi hoạt động tại đây; không được ưu ái đơn vị nào, nếu không sẽ xảy ra tranh chấp giữa các lái xe, gây mất an ninh trật tự. Mặt khác, khuôn viên BV nhỏ hẹp, nếu cho xe đậu sẽ gây cản trở, khó khăn trong việc đi lại của bệnh nhân và người nhà. Vì vậy, tốt nhất là không nên cho bất cứ đơn vị vận tải nào vào đậu bên trong khuôn viên BV”- ông Thương nêu ý kiến.    

Sẽ chấm dứt hợp đồng vào cuối tháng 3.2017

Ông Lê Thân, Giám đốc BV Bồng Sơn: “Ðể tránh dư luận bàn tán, ảnh hưởng không tốt đến BV, Ban Giám đốc quyết định cuối tháng 3.2017 sẽ chấm dứt hợp đồng với hãng taxi Trang Hiệp Thành. Khi đó, tất cả các phương tiện taxi chỉ được đậu bên ngoài khuôn viên BV để chờ khách”.    

   VĂN LỰC

Có thể bạn quan tâm

Một số điểm mới trong quy định về chứng thực tại Nghị định số 280/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Một số điểm mới trong quy định về chứng thực

(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 280/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 07/2025/NĐ-CP.

Hẻm 126 đường Phạm Hùng (xã Biển Hồ) xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: H.D

Dân khổ vì đường xuống cấp, dự án thi công ì ạch

(GLO)- Hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và đời sống dân sinh. Thế nhưng, tại một số xã, phường ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, nhiều tuyến đường xuống cấp, dự án thi công chậm, thiếu đồng bộ đang gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Khoa Thần kinh - Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai không để "thuốc bẩn" lọt vào khu điều trị.

Dùng “thần dược” điều trị đột quỵ: Đừng biến hy vọng thành hiểm họa

(GLO)-Dù các chuyên gia y tế đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo, nhưng những “thần dược” điều trị đột quỵ vẫn âm thầm xuất hiện. Từ niềm tin “còn nước còn tát”, không ít gia đình đã vô tình biến hy vọng thành hiểm họa, khiến bác sĩ phải vừa điều trị, vừa phải cảnh giác với… thuốc “lạ”.

Điều tiết nước hồ Định Bình đảm bảo vận hành liên hồ lưu vực sông Kôn-Hà Thanh

Điều tiết nước hồ Định Bình đảm bảo vận hành liên hồ lưu vực sông Kôn-Hà Thanh

(GLO)- Sáng 24-10, ông Lê Văn Quế, Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Định Bình (Công ty TNHH Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh Bình Định), cho biết: Công ty đã thông báo đến UBND các xã, phường về kế hoạch điều tiết tăng lượng nước về hạ lưu để đưa cao trình mực nước hồ về dưới 75m theo quy định. 

Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa bị gãy gập đã 2 năm. Ảnh: T.D

Dân làng Mít Kom 1 mong mỏi cây cầu mới

(GLO)- Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa, nối làng Mít Kom 1 (xã Ia O, tỉnh Gia Lai) với Đội 18 (Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 715, Binh đoàn 15) bị sập từ năm 2023. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn mong mỏi một cây cầu mới để có thể đi lại, giao thương thuận lợi.

null