Sản lượng nước ép trái cây của Gia Lai tăng hơn 58% so với cùng kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng nước ép trái cây của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai thực hiện được 17.830 tấn, đạt 63,7% kế hoạch, tăng hơn 58% so với cùng kỳ.

Sản lượng vượt cao là nhờ các doanh nghiệp đã ổn định được nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tập trung đầu tư nhiều vào công nghệ, đặc biệt là công nghệ chế biến sâu để tạo ra nguồn hàng có chất lượng, cũng như đa dạng hóa sản phẩm từ các loại cây ăn quả phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nhờ việc liên kết trồng cây ăn quả đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguyên liệu phục vụ cho chế biến. Ảnh: Đ.T

Nhờ việc liên kết trồng cây ăn quả đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguyên liệu phục vụ cho chế biến. Ảnh: Đ.T

Hiện trên địa bàn tỉnh có các nhà máy chế biến lớn với tổng công suất chế biến lên đến hơn 100.000 tấn sản phẩm/năm, như Nhà máy chế biến rau quả của Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO Gia Lai); Nhà máy sơ chế, chế biến, đóng gói trái cây tươi và trái cây cấp đông IQF của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai; Nhà máy chế biến trái cây Quicornac của Công ty DIVAFRUIT S.A; Nhà máy chế biến sản phẩm trái cây của Công ty vật tư tổng hợp Hưng Nguyên… Việc các nhà máy đi vào hoạt động và phát huy công suất đã góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây ăn quả-một mặt hàng nông sản có tiềm năng, lợi thế rất lớn của Gia Lai.

Ước tính kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chế biến từ cây ăn quả hiện đạt khoảng 100 triệu USD mỗi năm. Đây sẽ là mặt hàng xuất khẩu đóng góp kim ngạch lớn cho tỉnh trong tương lai khi hiện nay nhu cầu của nước ngoài rất lớn, đặc biệt là thị trường EU.

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký bảo hộ thương hiệu nước ngoài: Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Đăng ký bảo hộ thương hiệu nước ngoài: Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

(GLO)- Khi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được thực thi và nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng thì việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm tại nước ngoài là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Gia Lai còn thụ động, lúng túng trong vấn đề này.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Gia đình ông Nguyễn Văn Vinh (làng Ia Sa) đã vươn lên làm giàu nhờ trồng mía. Ảnh: Đ.Y

Nông dân Hbông làm giàu từ cây mía

(GLO)- 7 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Hbông (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã vươn lên làm giàu từ cây mía. Trong đó, nhiều hộ trồng mía có thu nhập từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm.