Sản lượng nước ép trái cây của Gia Lai tăng hơn 58% so với cùng kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng nước ép trái cây của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai thực hiện được 17.830 tấn, đạt 63,7% kế hoạch, tăng hơn 58% so với cùng kỳ.

Sản lượng vượt cao là nhờ các doanh nghiệp đã ổn định được nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tập trung đầu tư nhiều vào công nghệ, đặc biệt là công nghệ chế biến sâu để tạo ra nguồn hàng có chất lượng, cũng như đa dạng hóa sản phẩm từ các loại cây ăn quả phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nhờ việc liên kết trồng cây ăn quả đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguyên liệu phục vụ cho chế biến. Ảnh: Đ.T

Nhờ việc liên kết trồng cây ăn quả đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguyên liệu phục vụ cho chế biến. Ảnh: Đ.T

Hiện trên địa bàn tỉnh có các nhà máy chế biến lớn với tổng công suất chế biến lên đến hơn 100.000 tấn sản phẩm/năm, như Nhà máy chế biến rau quả của Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO Gia Lai); Nhà máy sơ chế, chế biến, đóng gói trái cây tươi và trái cây cấp đông IQF của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai; Nhà máy chế biến trái cây Quicornac của Công ty DIVAFRUIT S.A; Nhà máy chế biến sản phẩm trái cây của Công ty vật tư tổng hợp Hưng Nguyên… Việc các nhà máy đi vào hoạt động và phát huy công suất đã góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây ăn quả-một mặt hàng nông sản có tiềm năng, lợi thế rất lớn của Gia Lai.

Ước tính kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chế biến từ cây ăn quả hiện đạt khoảng 100 triệu USD mỗi năm. Đây sẽ là mặt hàng xuất khẩu đóng góp kim ngạch lớn cho tỉnh trong tương lai khi hiện nay nhu cầu của nước ngoài rất lớn, đặc biệt là thị trường EU.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Sâm khỏe Kbang cần được bảo tồn và khai thác có hiệu quả

Sâm khỏe Kbang

(GLO)- Mới đây, một bạn từ Kbang gửi cho ít sâm khỏe đã được sơ chế. Bạn còn nhắn tin nhắc nếu ngâm rượu thì hãy ngâm sớm, còn nếu để dành nấu nước uống dần thì hãy phơi lại dưới nắng nhẹ.

Chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Chủ động phòng-chống dịch tả heo châu Phi

(GLO)- Dịch tả heo châu Phi (ASF) xuất hiện tại phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) buộc chính quyền địa phương đã phải tiêu hủy hơn 200 con heo nhiễm bệnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh đang hiện hữu khi thời tiết diễn biến thất thường, người chăn nuôi đẩy mạnh tái đàn.

Cú hích cho nông sản Gia Lai

Cú hích cho nông sản Gia Lai

(GLO)- Lần đầu tiên tham gia chương trình OCOP, 5 sản phẩm đến từ Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Kon Gang, tỉnh Gia Lai) đều đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, đây có thể coi là thành tích chưa từng có tiền lệ.

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

(GLO)- Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới), các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển, giúp doanh nghiệp đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Phương pháp rang thủ công sẽ giữ lại vị ngọt, bùi và vị ngậy đặc trưng mà không loại hạt điều công nghiệp nào sánh bằng. Ảnh: Vũ Thảo

Giữ lại tinh túy trong từng hạt điều sẻ

(GLO)- Sản xuất theo phương pháp rang củi thủ công truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm với nhiều hương vị mới lạ, một nhà sản xuất ở Gia Lai đang nuôi ước mơ đưa hạt điều địa phương với hương vị đặc trưng vươn xa.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

null