Thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp:

Khách hàng hưởng lợi ích kép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Lai đã triển khai dịch vụ thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA) nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng.

Ông Võ Công Hiền-cán bộ phụ trách truyền thông Công ty Điện lực Gia Lai-cho biết: Trong quá trình vận hành, do tác động của thời tiết hoặc vì lưới điện vận hành lâu năm nhưng không được bảo dưỡng thường xuyên nên gây ra những sự cố không mong muốn trên đường dây, TBA thuộc sở hữu của khách hàng. Để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đảm bảo nguồn điện ổn định, các điện lực trực thuộc đã chủ động thông tin chi tiết về những lợi ích cũng như sự cần thiết khi sử dụng dịch vụ thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA do Công ty cung cấp. “Khi sử dụng dịch vụ này, đường dây và TBA của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định. Thông qua kiểm tra, ngành kịp thời phát hiện các mối nguy tiềm ẩn, từ đó có phương án xử lý phù hợp nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng”-ông Hiền cho hay.

Nói về điều này, ông Trần Như Thọ-Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (thị xã An Khê) cho biết: “Công ty đang sử dụng điện qua 7 TBA với tổng công suất 4.857 kVA. Hàng tháng, đơn vị sử dụng khoảng 1,2 triệu kWh điện, tương đương với hơn 3 tỷ đồng. Điện lực Mang Yang thường xuyên làm việc với chúng tôi về tình hình sản xuất, đồng thời tiến hành kiểm tra định kỳ các thiết bị để đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Công nhân Điện lực Gia Lai kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các TBA. Ảnh: Hà Duy

Công nhân Điện lực Gia Lai kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các TBA. Ảnh: Hà Duy

Còn ông Trình Văn Nhị-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tiến Tường (huyện Kbang) thì chia sẻ: “Trước đây, việc sửa chữa, bảo dưỡng đường dây và TBA mất khá nhiều thời gian. Từ ngày Điện lực Kbang quản lý vận hành, tôi thấy yên tâm hơn hẳn. Định kỳ hàng tháng có nhân viên đến kiểm tra, thông báo các khiếm khuyết cần khắc phục, sửa chữa, các thiết bị đến kỳ hạn phải kiểm định để đảm bảo an toàn vận hành”.

Thông tin về công tác quản lý trên địa bàn, ông Ngô Văn Toàn-Giám đốc Điện lực Kbang-cho hay: “Tính đến cuối năm 2022, đơn vị đã ký hợp đồng thuê bao quản lý vận hành với 40 khách hàng, chiếm 95,2% số khách hàng có TBA. Theo hợp đồng đã ký kết, định kỳ hàng tháng, đơn vị tiến hành kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các TBA chuyên dùng; kịp thời thông báo các khiếm khuyết (nếu có) để khách hàng bố trí lịch sản xuất kinh doanh khi xử lý nguy cơ tiềm ẩn về sự cố. Chúng tôi luôn nỗ lực giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện, tránh thiệt hại trong sản xuất kinh doanh cho khách hàng”.

Điện lực Phú Thiện hiện quản lý 167,3 km đường dây 22 kV và 261,4 km đường dây 0,4 kV với 159 TBA; trong đó có 45 TBA và 28,8 km đường dây 22 kV là tài sản của khách hàng. Ông Nguyễn Công Nguyện-Trưởng phòng Kinh doanh (Điện lực Phú Thiện) chia sẻ: “Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành điện mang lại, đến nay, 30 khách hàng ký hợp đồng với đơn vị và được cung cấp các dịch vụ tốt nhất góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống lưới điện”.

Hiện tại, Công ty Điện lực Gia Lai quản lý vận hành 27 TBA 110 kV với tổng dung lượng 1.253 MVA; 13 TBA trung gian với tổng dung lượng 72,5 MVA; gần 5.530 TBA phân phối với tổng dung lượng khoảng 1.478 MVA, cấp điện cho 17 huyện, thị xã, thành phố và nước bạn Campuchia. Với hàng ngàn khách hàng ký hợp đồng thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA, Công ty đã kịp thời ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra, không để ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện. Điều này đã đem lại lợi ích kép cho khách hàng khi vừa kéo dài tuổi thọ đường dây và TBA, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Khôi phục sản xuất sau “thiên tai kép”: Người dân mong sớm nhận hỗ trợ

Khôi phục sản xuất sau “thiên tai kép”: Người dân mong sớm nhận hỗ trợ

(GLO)- Trước những thiệt hại nặng nề sau đợt mưa lũ lịch sử, tỉnh Gia Lai đang khẩn trương hoàn thiện chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất. Đáng mừng là dù đang trong giai đoạn khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp đã chủ động chung tay bằng cách giảm giá giống, hỗ trợ kỹ thuật cho người dân.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình nông hội

Nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình nông hội

(GLO)- Khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai hiện duy trì hơn 160 mô hình nông hội với khoảng 4.900 hội viên. Thực tế cho thấy dù vẫn còn một số hạn chế nhất định, nhưng những mô hình này góp phần quan trọng trong cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống và thúc đẩy liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

Gia Lai hướng dẫn lịch trồng trọt vụ Đông Xuân 2025-2026

Gia Lai hướng dẫn lịch trồng trọt vụ Đông Xuân 2025-2026

(GLO)- Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh đã ban hành lịch thời vụ và cơ cấu giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2025-2026 trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất phù hợp với điều kiện khí hậu, nguồn nước và diễn biến thời tiết trong thời gian tới.

Người trồng mai ở Gia Lai và nỗi lo "mất Tết".

Người trồng mai ở Gia Lai canh cánh nỗi lo "mất Tết"

(GLO)- Liên tiếp những cơn bão rồi mưa lũ quét qua khiến cho vùng trồng mai ở phường An Nhơn Bắc (tỉnh Gia Lai) chịu thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều nhà vườn mất trắng, người dân kiệt quệ vì 3 năm liên tiếp thất thu, không còn vốn tái đầu tư. Nỗi lo "mất Tết" vì thế càng thường trực.

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

null