Hai xã SRó - Đắk Song: Cần một cây cầu “khỏe”!
(GLO)- Cầu Đak Pơ Kơ xuống cấp, chỉ chấp nhận tải trọng hạn chế, khiến nhiều năm qua việc vận chuyển nông - lâm sản ở vùng nguyên liệu xã SRó và Đăk Song (tỉnh Gia Lai) gặp khó khăn.
(GLO)- Cầu Đak Pơ Kơ xuống cấp, chỉ chấp nhận tải trọng hạn chế, khiến nhiều năm qua việc vận chuyển nông - lâm sản ở vùng nguyên liệu xã SRó và Đăk Song (tỉnh Gia Lai) gặp khó khăn.
(GLO)- Hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và đời sống dân sinh. Thế nhưng, tại một số xã, phường ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, nhiều tuyến đường xuống cấp, dự án thi công chậm, thiếu đồng bộ đang gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.
(GLO)- Cây cầu bắc qua suối Ia Chịa, nối làng Mít Kom 1 (xã Ia O, tỉnh Gia Lai) với Đội 18 (Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 715, Binh đoàn 15) bị sập từ năm 2023. Những năm qua, người dân nơi đây vẫn mong mỏi một cây cầu mới để có thể đi lại, giao thương thuận lợi.
Các cơn bão, mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề với hạ tầng giao thông đường bộ tại nhiều tỉnh thành và địa phương cần hỗ trợ, khắc phục sửa chữa các tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông.
(GLO)- Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, đi qua 17 xã, phường của tỉnh, là công trình trọng điểm quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng.
(GLO)- Với quan điểm “giao thông đi trước mở lối”, xã Ia Băng (tỉnh Gia Lai) đã huy động sức dân cùng nguồn lực Nhà nước để kiên cố hóa hạ tầng giao thông, tạo diện mạo mới cho nông thôn và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
(GLO)- Nhiều tuyến đường xuống cấp cộng với ngầm tràn thường xuyên bị chia cắt trong mùa mưa khiến việc đi lại của người dân làng Vel và làng Sur A (xã Ia Ko, tỉnh Gia Lai) gặp nhiều khó khăn. Bà con kỳ vọng Nhà nước sớm đầu tư cầu, đường kiên cố để việc đi lại bảo đảm an toàn, thuận tiện hơn.
(GLO)-Trong quá trình góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2025-2030, nhiều ý kiến yêu cầu bổ sung phương hướng, nhiệm vụ đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi và các chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất, nhất là tại vùng đồng bào DTTS phía Tây tỉnh.
(GLO)- Trong 2 ngày (12 và 13-8), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với 2 phường Bồng Sơn, Quy Nhơn Đông và xã Hòa Hội về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng đầu năm 2025.
(GLO)- Với lợi thế về địa lý và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, Gia Lai đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều đó, tỉnh cần có những giải pháp đồng bộ về thu hút đầu tư, xây dựng hệ thống logistics.
Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".
(GLO)- Cung đường từ thị trấn Vĩnh Thạnh lên xã vùng cao Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) giờ đã được bê tông hóa, ô tô đi lại thuận tiện, mở ra một không gian trải nghiệm nhiều dấu ấn với đèo dốc, rừng già, bên dòng sông Côn xanh biếc cùng bao câu chuyện văn hóa-lịch sử nơi đây.
Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.
(GLO)- Nhờ triển khai đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia, xã biên giới Ia Chía (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.
Bức tranh hạ tầng giao thông của Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận sau khi hợp nhất sẽ đa dạng, nhiều lợi thế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku góp phần tạo dư địa, động lực phát triển không gian cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển.
(GLO)- Trước mùa mưa lũ năm nay, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh Gia Lai đang tập trung duy tu, bảo dưỡng hạ tầng giao thông, nhất là những tuyến đường huyết mạch.
Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.
Lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên kỳ vọng, phương án dự kiến sáp nhập tỉnh, thành theo hướng kết nối rừng - biển nếu thành hiện thực sẽ giúp các địa phương này tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, rộng đường để nông sản vươn ra biển lớn.
(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) đã huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, có tính kết nối, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
(GLO)-Thành phố Pleiku là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Gia Lai. 50 năm sau ngày giải phóng, phố núi đã khoác lên mình diện mạo mới của một đô thị trẻ giàu tiềm năng phát triển. Trong đó, đáng chú ý nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại và khang trang.
(GLO)- Sau gần 5 năm triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Gia Lai đã triển khai đầu tư nhiều dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển toàn diện.
Tháng 3 có thể được xem là “tháng của nút giao” khi cùng lúc các công đoạn cuối cùng của nút giao Mỹ Thủy (giai đoạn 3) được khởi công; dự án nút giao An Phú với quy mô, tính năng hiện đại bậc nhất TPHCM tăng tốc để về đích.
(GLO)- Xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đang tập trung huy động mọi nguồn lực, sự chung tay, góp sức của người dân với quyết tâm trở thành xã nông thôn mới (NTM) nâng cao đầu tiên của tỉnh Gia Lai.
| Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
| Đắk Lắk | ||
| Lâm Đồng | ||
| Gia Lai | ||
| Đắk Nông | ||
| Hồ tiêu | ||
| Tỷ giá USD/VND | ||
| Theo: | giacaphe.com |