(GLO)- Những năm qua, huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) ưu tiên đầu tư nguồn vốn xây dựng hạ tầng giao thông, từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo đà cho kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
(GLO)- Các dự án sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng giao thông, hệ thống điện, nước sinh hoạt.
Với việc phân bổ nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng thành phố Cần Thơ trong giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông Vận tải kỳ vọng kinh tế-xã hội của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ đổi thay.
(GLO)- Giai đoạn 2021- 2023, huyện Kbang đã huy động, lồng ghép nhiều nguồn lực đầu tư gần 275 tỷ đồng để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
(GLO)- Mỗi khi mùa mưa đến, các hộ dân sinh sống dọc sông suối lại thấp thỏm nỗi lo sạt lở đất. Dù các ngành và địa phương đã nỗ lực tìm hướng khắc phục, song rất cần giải pháp căn cơ giúp người dân ổn định cuộc sống.
(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai và các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông đã chủ động triển khai tu bổ, sửa chữa nhiều tuyến đường; xây dựng kế hoạch ứng phó nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ khi có mưa bão xảy ra.
(GLO)- Những năm qua, tỉnh huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng sâu, vùng xa nhằm giúp người dân có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp.
(GLO)- Triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Gia Lai về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là các vùng động lực đến năm 2030, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động với các nhiệm vụ cụ thể nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Hạ tầng giao thông Tây Nguyên chậm phát triển có nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân chính như thi công chậm tiến độ, thiếu vốn, đầu tư chưa đồng bộ.
(GLO)- Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai tích cực triển khai duy tu, bảo dưỡng các tuyến tỉnh lộ, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.
(GLO)- Tại phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT; Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thúc đẩy đầu tư công, nhất là công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, sẽ góp phần đạt nhiều mục tiêu.
(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 76-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các phòng, ban và các địa phương triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế.
(GLO)- Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Trong giai đoạn 2030-2050 sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường sắt kết nối các tỉnh khu vực Tây Nguyên (Đà Nẵng-Kon Tum-Gia Lai-Đak Lak-Đak Nông-Bình Phước) với tổng chiều dài dự kiến khoảng 550 km.
Ngày 10-2, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn - TP. Đà Lạt, với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng, thi công trong vòng 11 tháng.
Hạ tầng giao thông trong thời gian tới sẽ đảm bảo tính đồng bộ, linh hoạt trong quá trình tổ chức thực hiện nhờ việc thực hiện các quy hoạch chuyên ngành giao thông.
Thông tin cả vùng Tây nguyên hiện mới chỉ có 19 km cao tốc, công bố trong Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, khiến không ít người giật mình.
(GLO)- Chính phủ yêu cầu bảo đảm khởi công Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 12-2022. Đây là yêu cầu tại Nghị quyết 143/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10-2022.