(GLO)- Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm; hạ tầng giao thông, thủy lợi xuống cấp, chưa được đầu tư; các chế độ chính sách… là các ý kiến của cử tri huyện Krông Pa tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV diễn ra sáng 2-7.
Tỉnh Gia Lai rất chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là những tuyến đường kết nối với cảng biển ở miền Trung như Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nhấn mạnh: "Kết nối hạ tầng chiến lược, đặc biệt là hạ tầng giao thông để Gia Lai có "biển", phát huy hết tiềm năng thế mạnh vốn có".
Nhiều nhà đầu tư rót vốn vào những nơi có yếu tố hạ tầng giao thông thuận lợi để đón đầu cơ hội hoặc nhắm đến các địa bàn có nhiều khu công nghiệp với hạ tầng tốt, hệ thống giao thông thuận tiện.
(GLO)- Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ia Pa vào sáng 6-6.
(GLO)-Sáng 6-6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 với cử tri huyện Ia Pa tại xã Pờ Tó.
(GLO)- Đó là kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
(GLO)- Giai đoạn 2021- 2023, huyện Kbang đã huy động, lồng ghép nhiều nguồn lực đầu tư gần 275 tỷ đồng để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
(GLO)- Mỗi khi mùa mưa đến, các hộ dân sinh sống dọc sông suối lại thấp thỏm nỗi lo sạt lở đất. Dù các ngành và địa phương đã nỗ lực tìm hướng khắc phục, song rất cần giải pháp căn cơ giúp người dân ổn định cuộc sống.
(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai và các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông đã chủ động triển khai tu bổ, sửa chữa nhiều tuyến đường; xây dựng kế hoạch ứng phó nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ khi có mưa bão xảy ra.
(GLO)- Những năm qua, tỉnh huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng sâu, vùng xa nhằm giúp người dân có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp.
(GLO)- Triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Gia Lai về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là các vùng động lực đến năm 2030, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động với các nhiệm vụ cụ thể nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Hạ tầng giao thông Tây Nguyên chậm phát triển có nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân chính như thi công chậm tiến độ, thiếu vốn, đầu tư chưa đồng bộ.
(GLO)- Bất cập trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vướng mắc trong thực hiện quy định bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường... là những vấn đề được cử tri các huyện Ia Pa, Đak Đoa kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai để tìm hướng giải quyết.
(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 90/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 81/2023/QH15 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, về kinh tế, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước bình quân đạt khoảng 7,0%/năm giai đoạn 2021-2030.