
Gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho cao tốc Quy Nhơn-Pleiku
(GLO)- Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, đi qua 17 xã, phường của tỉnh, là công trình trọng điểm quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng.
(GLO)- Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, đi qua 17 xã, phường của tỉnh, là công trình trọng điểm quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng.
(GLO)- Với quan điểm “giao thông đi trước mở lối”, xã Ia Băng (tỉnh Gia Lai) đã huy động sức dân cùng nguồn lực Nhà nước để kiên cố hóa hạ tầng giao thông, tạo diện mạo mới cho nông thôn và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
(GLO)- Nhiều tuyến đường xuống cấp cộng với ngầm tràn thường xuyên bị chia cắt trong mùa mưa khiến việc đi lại của người dân làng Vel và làng Sur A (xã Ia Ko, tỉnh Gia Lai) gặp nhiều khó khăn. Bà con kỳ vọng Nhà nước sớm đầu tư cầu, đường kiên cố để việc đi lại bảo đảm an toàn, thuận tiện hơn.
(GLO)-Trong quá trình góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2025-2030, nhiều ý kiến yêu cầu bổ sung phương hướng, nhiệm vụ đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi và các chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất, nhất là tại vùng đồng bào DTTS phía Tây tỉnh.
(GLO)- Trong 2 ngày (12 và 13-8), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với 2 phường Bồng Sơn, Quy Nhơn Đông và xã Hòa Hội về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng đầu năm 2025.
Kết luận phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố vào sáng 31/7.
(GLO)- Tiếp tục chương trình công tác, chiều 9-7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Chư Prông.
Khác với Cô Tô tuyến đầu vất vả, đặc khu Vân Đồn (Quảng Ninh) lại có rất nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế, nhất là du lịch - dịch vụ.
(GLO)- Với lợi thế về địa lý và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, Gia Lai đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều đó, tỉnh cần có những giải pháp đồng bộ về thu hút đầu tư, xây dựng hệ thống logistics.
(GLO)- Nhờ triển khai đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia, xã biên giới Ia Chía (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.
Bức tranh hạ tầng giao thông của Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận sau khi hợp nhất sẽ đa dạng, nhiều lợi thế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku góp phần tạo dư địa, động lực phát triển không gian cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển.
(GLO)- Trước mùa mưa lũ năm nay, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh Gia Lai đang tập trung duy tu, bảo dưỡng hạ tầng giao thông, nhất là những tuyến đường huyết mạch.
Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.
Sau sáp nhập, hai tỉnh Bình Định và Gia Lai có nhiều tiềm năng, thế mạnh cộng hưởng sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội toàn diện.
(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Dự kiến nếu sáp nhập tỉnh Đắk Lắk với Phú Yên, sẽ có khoảng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu di chuyển từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đến TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm việc và ngược lại.
Lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên kỳ vọng, phương án dự kiến sáp nhập tỉnh, thành theo hướng kết nối rừng - biển nếu thành hiện thực sẽ giúp các địa phương này tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, rộng đường để nông sản vươn ra biển lớn.
Tháng 3 có thể được xem là “tháng của nút giao” khi cùng lúc các công đoạn cuối cùng của nút giao Mỹ Thủy (giai đoạn 3) được khởi công; dự án nút giao An Phú với quy mô, tính năng hiện đại bậc nhất TPHCM tăng tốc để về đích.
(GLO)- Xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đang tập trung huy động mọi nguồn lực, sự chung tay, góp sức của người dân với quyết tâm trở thành xã nông thôn mới (NTM) nâng cao đầu tiên của tỉnh Gia Lai.
TP Hồ Chí Minh cần sớm rà soát và hoàn thiện hạ tầng giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài.
(GLO)- Trong thời gian tới, Gia Lai sẽ triển khai nhiều dự án, đòi hỏi nguồn vật liệu xây dựng lớn, nhất là đất san lấp, cát, đá xây dựng... Vì vậy, tỉnh cần có giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn vật liệu xây dựng cho các dự án để đảm bảo tiến độ đề ra.
(GLO)- Sáng 5-3, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đoàn Hữu Dũng cùng đại diện một số sở, ngành tiếp đoàn công tác của Vương quốc Campuchia và Tổ chức AIP Foundation đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
(GLO)- Những năm qua, TP. Pleiku ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông cho các xã, phường vùng ven. Đây được xác định là chìa khóa để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời kết nối khu vực vùng ven với trung tâm thành phố.
Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | -1,000 | |
Lâm Đồng | -1,000 | |
Gia Lai | -1,000 | |
Đắk Nông | -1,000 | |
Giá tiêu | 147,000 | 0 |
USD/VND | 26,139 | -9 |
Theo: | giacaphe.com |