(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.
TP. Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được thành lập trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên 333,02 km2, quy mô dân số 287.055 người và 10 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Phú Mỹ.
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Rah Lan Chung vừa ký Quyết định số 805/QĐ-UBND công bố danh mục gồm 3 thủ tục hành chính (TTHC) bị bãi bỏ, 5 TTHC được sửa đổi, bổ sung và 1 TTHC mới trong lĩnh vực đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông-Vận tải; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Chỉ còn vài ngày nữa, tuyến metro số 1 TP.HCM, cũng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của miền Nam sẽ chính thức chạy khai trương. Kế hoạch nối dài metro tới Đồng Nai, Bình Dương cũng đang được các địa phương xúc tiến, kỳ vọng kéo kinh tế toàn vùng Đông Nam bộ phát triển.
(GLO)- Nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, xã Ia Ka (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã tích cực huy động các nguồn vốn để xây dựng, nâng cấp và phát triển hạ tầng giao thông.
(GLO)- Sáng 25-11, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai phối hợp với tổ chức AIP Foundation, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phát động dự án “Đến trường an toàn”, năm học 2024-2025 tại các Trường Tiểu học: Phan Chu Trinh, Lê Lợi và Nguyễn Trãi (huyện Phú Thiện).
(GLO)- Thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, huyện Mang Yang triển khai dự án sắp xếp, bố trí ổn định dân cư làng Pyâu (Lơ Pang), Đê Bơ Tơk (Đak Jơ Ta), Đê Kôn (Hra) nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.
(GLO)- Tập trung phát triển hạ tầng giao thông nông thôn là 1 trong 4 chương trình trọng tâm được Đảng bộ huyện Kông Chro xác định trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Tỉnh Gia Lai rất chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là những tuyến đường kết nối với cảng biển ở miền Trung như Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nhấn mạnh: "Kết nối hạ tầng chiến lược, đặc biệt là hạ tầng giao thông để Gia Lai có "biển", phát huy hết tiềm năng thế mạnh vốn có".
Nhiều nhà đầu tư rót vốn vào những nơi có yếu tố hạ tầng giao thông thuận lợi để đón đầu cơ hội hoặc nhắm đến các địa bàn có nhiều khu công nghiệp với hạ tầng tốt, hệ thống giao thông thuận tiện.
(GLO)- Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ia Pa vào sáng 6-6.
(GLO)-Sáng 6-6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 với cử tri huyện Ia Pa tại xã Pờ Tó.
(GLO)- Đó là kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
(GLO)- Những năm qua, huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) ưu tiên đầu tư nguồn vốn xây dựng hạ tầng giao thông, từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo đà cho kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
(GLO)- Mỗi khi mùa mưa đến, các hộ dân sinh sống dọc sông suối lại thấp thỏm nỗi lo sạt lở đất. Dù các ngành và địa phương đã nỗ lực tìm hướng khắc phục, song rất cần giải pháp căn cơ giúp người dân ổn định cuộc sống.
(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai và các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông đã chủ động triển khai tu bổ, sửa chữa nhiều tuyến đường; xây dựng kế hoạch ứng phó nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ khi có mưa bão xảy ra.
(GLO)- Những năm qua, tỉnh huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng sâu, vùng xa nhằm giúp người dân có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp.
(GLO)- Triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Gia Lai về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là các vùng động lực đến năm 2030, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động với các nhiệm vụ cụ thể nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Hạ tầng giao thông Tây Nguyên chậm phát triển có nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân chính như thi công chậm tiến độ, thiếu vốn, đầu tư chưa đồng bộ.
(GLO)- Bất cập trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vướng mắc trong thực hiện quy định bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường... là những vấn đề được cử tri các huyện Ia Pa, Đak Đoa kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai để tìm hướng giải quyết.