Đắk Lắk: Lên phương án đưa đón cán bộ từ Phú Yên nếu sáp nhập tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự kiến nếu sáp nhập tỉnh Đắk Lắk với Phú Yên, sẽ có khoảng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu di chuyển từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đến TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm việc và ngược lại.

Ngày 13.4, nguồn tin Thanh Niên, cho biết UBND tỉnh Đắk Lắk đang xây dựng phương án rà soát hạ tầng giao thông, dự kiến bố trí phương tiện ô tô đảm bảo phục vụ công tác và nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Theo dự kiến, nếu sáp nhập tỉnh Đắk Lắk với Phú Yên, sẽ có khoảng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức (trong đó, khoảng 120 cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, không bao gồm lực lượng vũ trang) có nhu cầu di chuyển từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đến TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm việc và ngược lại.

Đối với lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh; giám đốc, phó giám đốc và tương đương cấp sở sẽ vận dụng bố trí xe công vụ đưa đón riêng, chủ động thời gian đi lại, không theo khung giờ cụ thể, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác.

QL29 (đường màu đỏ) hiện là trục giao thông chính kết nối Đắk Lắk với Phú Yên. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
QL29 (đường màu đỏ) hiện là trục giao thông chính kết nối Đắk Lắk với Phú Yên. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Các cán bộ, công chức, viên chức còn lại sẽ sử dụng phương tiện chung, với lịch trình cụ thể và các điểm đón/trả khách từ 1 đến 3 địa điểm.

Dự kiến đưa đón theo khung giờ cố định trong tuần, cụ thể xe xuất phát từ TP.Tuy Hòa, lúc 4 giờ thứ hai hằng tuần (tại trụ sở UBND tỉnh Phú Yên); xuất phát tại TP.Buôn Ma Thuột lúc 17 giờ 30 ngày thứ sáu hằng tuần (đón tại trụ sở UBND tỉnh Đắk Lắk). Trong quá trình di chuyển có thể đón thêm một số địa điểm đảm bảo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài phương tiện xe công vụ thuộc quản lý, sử dụng của Nhà nước, sẽ có phương tiện vận chuyển do các đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định cung cấp, phải trả tiền cước vận chuyển và phương tiện vận chuyển do các đơn vị kinh doanh hợp đồng cung cấp, có thể thuê để vận chuyển.

Tổng kinh phí ước tính cho kế hoạch này (không bao gồm chi phí xe công vụ) khoảng 1 tỉ đồng/tháng, từ ngân sách tỉnh năm 2025 và hỗ trợ của T.Ư.

Về tiến độ thực hiện, từ tháng 4 - 5.2025, tỉnh Đắk Lắk sẽ khảo sát nhu cầu đi lại thực tế của cán bộ tại hai địa phương. Từ tháng 7 - 8.2025, sẽ triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp phương tiện (xe kinh doanh hợp đồng). Dự kiến tháng 9.2025 sẽ thực hiện phương án đưa đón cán bộ, công chức, viên chức trên và tháng 1.2026 sẽ sơ kết tình hình đi lại để điều chỉnh cho phù hợp.

Theo Trung Chuyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

Tháng hành động vì trẻ em năm 2025 đang được tỉnh Đắk Nông triển khai. Hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, tỉnh ưu tiên nguồn lực, huy động sự chung tay, mỗi người một hành động để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null