Lâm Đồng chi 400 tỉ đồng để hoàn thiện tuyến tránh TP.Bảo Lộc dở dang nhiều năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định về chủ trương đầu tư hoàn thiện tuyến tránh TP.Bảo Lộc dở dang nhiều năm với tổng kinh phí khoảng 400 tỉ đồng.

Ngày 28.6, Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, ông Trần Hồng Thái, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1417 về chủ trương đầu tư hoàn thiện tuyến tránh TP.Bảo Lộc, với tổng kinh phí khoảng 400 tỉ đồng; đồng thời giao cho Ban làm chủ đầu tư dự án này.

Tuyến tránh TP.Bảo Lộc bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng
Tuyến tránh TP.Bảo Lộc bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng

Theo đó, phạm vi dự án từ điểm đầu Km113+680 (QL20) đến Km128+800, với chiều dài tuyến đường tránh khoảng 15,5 km

Quy mô tuyến tránh TP.Bảo Lộc gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ. Hướng tuyến bám theo đường hiện trạng được bàn giao, quy mô nền đường rộng 12m (mặt đường xe chạy 7m, lề gia cố 4m, lề đất 1m). Tiếp tục hoàn thiện 3 cầu hiện hữu trên tuyến đường này gồm cầu Minh Rồng, Nausri và cầu Âu Cơ, với bề rộng hiện trạng 12m. Ngoài ra tại vị trí sụt lún nền đường tại km7+820, sẽ đầu tư làm mới cầu cạn phù hợp với quy mô nền đường.

Vị trí sụt lún nền đường tại Km7+820, sẽ đầu tư làm mới cầu cạn phù hợp với quy mô nền đường.
Vị trí sụt lún nền đường tại Km7+820, sẽ đầu tư làm mới cầu cạn phù hợp với quy mô nền đường.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 400 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030 của tỉnh Lâm Đồng. Thời gian thực hiện giai đoạn 2025 - 2027.

Như Thanh Niên đã thông tin, tuyến tránh TP.Bảo Lộc được khởi công từ năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng. Công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo QL20 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BT. Theo kế hoạch, tuyến tránh TP.Bảo Lộc hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Tuyến tránh TP.Bảo Lộc được khởi công từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành
Tuyến tránh TP.Bảo Lộc được khởi công từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành

Tuy nhiên, khi đã thi công được 70% khối lượng công việc, do thiếu vốn nên dự án tạm dừng thi công từ tháng 10.2020 đến nay. Trong gần 5 năm qua, trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều điểm sụt lún, sạt lở nguy hiểm, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông khiến ít nhất 3 người tử vong.

Hiện tuyến đường tránh TP.Bảo Lộc bị xuống cấp, hư hỏng nhiều hạng mục gây thất thoát, lãng phí tài sản.

Theo Lâm Viên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bên dòng Đăk Bla

Bên dòng Đăk Bla

Sông Đăk Bla thường được gọi với tên gọi “Dòng sông chảy ngược” cùng những truyền thuyết, thần thoại. Thế nhưng, không chỉ có sự độc đáo và bí ẩn đầy hấp dẫn, Đăk Bla còn là dòng sông mang lại sự trù phú, ấm no với những bãi bồi xanh mướt cây trồng và tiềm năng kinh tế du lịch đang được “đánh thức”.

Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín

Infographic Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín

Vào tháng 6 hàng năm, những thửaruộng bậc thang thôn Kon Tu Rằng (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) bắt đầu chín rộ. Những thửa ruộng bậc thang vàng rực, trải dài ven các triền núi xanh ngát xuống bờ sông Đăk Bla khiến khung cảnh nơi đây trở nên tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn.

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

null