Gia Lai thành lập Ban Khuyến học trong các cơ quan, tổ chức, cơ sở tôn giáo, dòng họ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai vừa có văn bản hướng dẫn thành lập Ban Khuyến học ở tất cả các cơ quan hành chính, sự nghiệp, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ và hội đồng hương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Khuyến học là tổ chức khuyến học trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, các lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo, dòng họ, và hội đồng hương... từ cấp tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Hội Khuyến học huyện Chư Sê trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Chư Pơng). Ảnh: P.N
Hội Khuyến học huyện Chư Sê trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Chư Pơng). Ảnh: P.N

Tất cả các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo, dòng họ và hội đồng hương... thành lập Ban Khuyến học và lấy tên là: Ban Khuyến học + tên đơn vị. Ví dụ: Ban Khuyến học Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Khuyến học Hội Nông dân tỉnh Gia Lai; Ban Khuyến học Chùa Bửu Long, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; Ban Khuyến học dòng họ Phạm tại huyện Đak Đoa...;

Ban Khuyến học thuộc đơn vị cấp nào thì trực thuộc Hội Khuyến học cấp đó trong phạm vi quản lý hành chính của địa phương và chịu sự lãnh đạo của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức thành lập Ban Khuyến học.

Hoạt động của Ban Khuyến học phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, Điều lệ Hội và chịu sự hướng dẫn của Hội Khuyến học cấp trên trực tiếp thuộc địa bàn quản lý hành chính của địa phương.

Căn cứ Điều lệ Hội, nhu cầu hoạt động khuyến học, ý kiến của cấp ủy cơ quan, đơn vị, sự hướng dẫn của Hội Khuyến học, Thủ trưởng cơ quan ra quyết định thành lập và quy định nội dung hoạt động của Ban Khuyến học cơ quan. Căn cứ Điều lệ Hội, nhu cầu hoạt động của Ban Khuyến học doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ, hội đồng hương... và sự hướng dẫn của Hội Khuyến học cấp trên trực tiếp, người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ... quyết định thành lập và quy định nội dung hoạt động của Ban Khuyến học đơn vị.

Tổ chức Ban Khuyến học gồm có Trưởng ban là người đứng đầu (hoặc cấp phó) đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ...; thành viên: đối với cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp thành viên gồm đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phụ nữ...; đối với các cơ sở tôn giáo, dòng họ, hội đồng hương, thành viên gồm đại diện của cơ sở tôn giáo, chi họ, chi hội...

Sau khi có quyết định thành lập Ban Khuyến học, các cơ quan, đơn vị gửi quyết định về Hội Khuyến học cấp trên trực tiếp để tổng hợp báo cáo Hội Khuyến học tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Hội Khuyến học Việt Nam theo quy định. Thời hạn báo cáo kết quả thành lập Ban Khuyến học về Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai (số 40, đường Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) chậm nhất vào ngày 30-10-2024 . 

Có thể bạn quan tâm

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.