Hủy lễ khởi công sân đỗ máy bay, chuyển kinh phí vào quỹ khuyến học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huỷ lễ khởi công dự án thành phần 2 “Mở rộng sân đỗ máy bay”, thuộc dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới”, toàn bộ chi phí tổ chức lễ khởi công chuyển vào quỹ khuyến học của địa phương.

Ngày 20/7, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thống nhất với UBND tỉnh Quảng Bình hủy lễ khởi công Dự án thành phần 2 “Mở rộng sân đỗ máy bay”, thuộc dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới” vào ngày 22/7.

Mô hình thiết kế sân bay Đồng Hới sau khi được đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay.

Mô hình thiết kế sân bay Đồng Hới sau khi được đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay.

Cảng hàng không Đồng Hới cách trung tâm TP Đồng Hới 6 km, cách Quốc lộ 1A khoảng 300m. Cảng hàng không Đồng Hới đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn của ICAO với kích thước đường băng 2.400m x 45m. Dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình” bao gồm hai dự án thành phần, được triển khai trên diện tích hơn 15 ha, tổng vốn đầu tư 1.844 tỉ đồng (100% vốn của ACV).

ACV sẽ chủ động công tác triển khai thi công dự án nhằm đảm bảo kế hoạch, tiến độ đề ra. Đường băng, đường lăn, sân đỗ sau khi hoàn thành đủ năng lực tiếp thu các loại tàu bay A320, A321 và các loại tàu bay tương đương trở xuống. Nhà ga hành khách có hai tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không, phi hàng không, với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.

Được biết, toàn bộ chi phí dự kiến tổ chức cho lễ khởi công dự án sẽ được chuyển vào quỹ khuyến học của tỉnh Quảng Bình, nhằm hỗ trợ học sinh đến trường tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null