Hủy lễ khởi công sân đỗ máy bay, chuyển kinh phí vào quỹ khuyến học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Huỷ lễ khởi công dự án thành phần 2 “Mở rộng sân đỗ máy bay”, thuộc dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới”, toàn bộ chi phí tổ chức lễ khởi công chuyển vào quỹ khuyến học của địa phương.

Ngày 20/7, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thống nhất với UBND tỉnh Quảng Bình hủy lễ khởi công Dự án thành phần 2 “Mở rộng sân đỗ máy bay”, thuộc dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới” vào ngày 22/7.

Mô hình thiết kế sân bay Đồng Hới sau khi được đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay.

Mô hình thiết kế sân bay Đồng Hới sau khi được đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay.

Cảng hàng không Đồng Hới cách trung tâm TP Đồng Hới 6 km, cách Quốc lộ 1A khoảng 300m. Cảng hàng không Đồng Hới đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn của ICAO với kích thước đường băng 2.400m x 45m. Dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình” bao gồm hai dự án thành phần, được triển khai trên diện tích hơn 15 ha, tổng vốn đầu tư 1.844 tỉ đồng (100% vốn của ACV).

ACV sẽ chủ động công tác triển khai thi công dự án nhằm đảm bảo kế hoạch, tiến độ đề ra. Đường băng, đường lăn, sân đỗ sau khi hoàn thành đủ năng lực tiếp thu các loại tàu bay A320, A321 và các loại tàu bay tương đương trở xuống. Nhà ga hành khách có hai tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không, phi hàng không, với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.

Được biết, toàn bộ chi phí dự kiến tổ chức cho lễ khởi công dự án sẽ được chuyển vào quỹ khuyến học của tỉnh Quảng Bình, nhằm hỗ trợ học sinh đến trường tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Hướng metro kết nối với Bình Dương và Đồng Nai

Hướng metro kết nối với Bình Dương và Đồng Nai

Trải qua một số cuộc họp bàn bạc mất nhiều năm, cuối năm 2023 Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai về phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) kết nối với 2 địa phương này.