Gia Lai: Hàng Việt chiếm lĩnh siêu thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
80% lượng hàng hóa đang bày bán tại các siêu thị trên địa bàn TP. Pleiku là hàng Việt. Điều này càng khẳng định được hàng nội địa đang có được chỗ đứng và chiếm lĩnh thị trường.
Tôn vinh hàng Việt
Ông Lê Quý Phái- Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “95% mặt hàng tại siêu thị được sản xuất trong nước. Hàng năm, hệ thống Co.op Mart luôn tổ chức nhiều chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá và mở rộng tiêu thụ hàng Việt đến người tiêu dùng. Hiện siêu thị đang dành hơn 90% diện tích để trưng bày bán hàng nội địa”. Dễ dàng nhận thấy những sản phẩm may mặc, thực phẩm, hàng tiêu dùng với các thương hiệu như: Vinamilk, Vissan, Cầu Tre, Argtex Sài Gòn, may Việt Tiến, may Nhà Bè, P&G Việt Nam, nhựa Bình Minh... chất lượng cao, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú đang “ngự trị” trên các kệ hàng của Co.op Mart.
Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Sự thay đổi cơ cấu hàng hóa một phần do hàng Việt đã khẳng định được chất lượng. Các nhà sản xuất trong nước đang ngày càng vươn đến những tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã và giá cả. Không chỉ vậy, hàng Việt còn chiếm ưu thế nhờ đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Chị Hồng Mến- một khách hàng đang mua sắm tại siêu thị cho biết: Vật dụng như tủ đựng đồ của em bé của hãng nhựa Duy Tân- Chợ Lớn chất lượng bền, mẫu mã hơn hẳn những hàng nhập, mà giá lại rẻ hơn đến 1/3. So sánh giá một số loại đồ chơi của trẻ em cũng tương tự.
Ở siêu thị, lượng hàng Việt được ưu tiên sắp xếp trưng bày ở những vị trí đẹp, dễ dàng đập vào mắt khách hàng. Từ hàng may mặc cho đến thực phẩm, hàng tiêu dùng hầu hết được sản xuất trong nước, trong đó khá nhiều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Những hộp bánh quy xuất xứ Thái Lan, Malaysia từng lấn lướt trên quầy tự chọn ở các siêu thị bây giờ đã thu hẹp diện tích và nhường chỗ cho thương hiệu trong nước đã quá quen thuộc như: Kinh Đô, Hải Hà, Bibica...
Đặc biệt, hàng thời trang được bày bán gần như là hàng Việt. Chị Ý Thơ (phường Hoa Lư- TP. Pleiku) cho biết: Hàng Việt chất lượng tốt thế, giá cả lại khá hợp lý chẳng lý do gì không dùng. Trước đây, người ta thấy hàng Trung Quốc giá rẻ rất thích mua, nhưng nghĩ đến chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe, ai cũng ngại”.
Một số siêu thị khác trên địa bàn TP. Pleiku như: Phố Núi, Vinatex cũng trưng bày nhiều hàng Việt.
Kích cầu tiêu dùng
Thời điểm này, nhiều chương trình khuyến mãi của các nhãn hàng sản xuất trong nước được các siêu thị tung ra do đó lượng người đến mua sắm không ngừng tăng lên. Doanh số của các siêu thị tăng vọt trong những lần tổ chức đã chứng minh mục tiêu của chương trình đó là quảng bá thương hiệu Việt, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa. Có siêu thị giảm giá đến 50%, mua hàng kèm quà tặng, tặng phiếu ưu đãi, bốc thăm trúng thưởng… Thông qua chương trình, nhà sản xuất, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nhu cầu thị hiếu khách hàng nhằm đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đa dạng hơn. Việc tiêu thụ những sản phẩm này cũng trong “top” cao so với doanh số bán ra.
Trong một số chương trình quảng bá hàng Việt của Co.op Mart, doanh số bán hàng bình quân một ngày gần 1 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so ngày thường. Điều này càng chứng tỏ hàng Việt đã có chỗ đứng vững trên thị trường, được người dân chấp nhận tin dùng. Cuối năm là thời điểm sức mua hàng cũng đang “nóng” dần. Ông Phái cho biết, tại Siêu thị Co.op Mart lượng hàng Tết, nhất là bánh kẹo, thực phẩm sản xuất trong nước đã nhập về  với số lượng lớn, ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Theo đánh giá của Sở Công thương, siêu thị là kênh phân phối hàng Việt lớn nhất đến tay người tiêu dùng. Tại đây, khách hàng được lựa chọn những sản phẩm hàng hóa có chất lượng, giá cả đảm bảo và đa dạng về mẫu mã.
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Chư Sê đột phá trong thu ngân sách

Chư Sê tạo đột phá trong thu ngân sách

(GLO)- Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành Thuế xã Chư Sê đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trong thu ngân sách nhà nước. Nhờ đó, xã đã về đích trước kế hoạch.

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ dự án liên kết sản xuất chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo tại xã Kim Sơn. Dự án do hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân chủ trì, nhằm hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm và góp phần giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Tâm

Gia Lai tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(GLO)- Sáng 27-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Viện chính sách chiến lược, chính sách công (Bộ Công Thương), UBND các xã Phú Túc, Uar, Ia Rsai, Ia Dreh tổ chức tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

null