Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 2353/TB-SGDĐT về Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2024-2025.

Nhằm khuyến khích học sinh tăng cường học tiếng Anh và xây dựng môi trường học tiếng Anh thông qua các cuộc thi, hội thi, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện của mình chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025.

Cuộc thi tổ chức trên nguyên tắc đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu thực tế và không tạo áp lực cho học sinh; không thu kinh phí, không tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích kỳ thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia; đồng thời, báo cáo kết quả của học sinh tham gia dự thi về Sở GD-ĐT (nếu có). Đối với cuộc thi này, Sở GD-ĐT không tổ chức vòng thi cấp tỉnh.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025. Ảnh: Mai Ka

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị căn cứ vào khả năng và điều kiện chủ động tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học 2024-2025. Ảnh: Mai Ka

Theo hướng dẫn của Ban tổ chức cuộc thi, các phòng GD-ĐT và các nhà trường có nguyện vọng tham gia cuộc thi sẽ chủ động tổ chức thành lập Hội đồng thi các cấp. Hệ thống gồm 35 vòng tự luyện được mở hàng tuần tương ứng với 35 tuần học theo khung chương trình của Bộ GD-ĐT và 4 vòng thi chính thức các cấp.

Các vòng thi chính thức được cung cấp độc lập với vòng tự luyện với nhiều câu hỏi liên tục trong 30 phút. Mỗi vòng thi chính thức của IOE sẽ được tổ chức trong 1 hoặc nhiều ca thi cho mỗi khối lớp. Đối với các đơn vị chưa có tài khoản cần thực hiện đăng ký mới tài khoản quản lý tương ứng với đơn vị mình theo hướng dẫn chi tiết được cập nhật trên trang chủ ioe.vn.

Các phòng GD-ĐT, đơn vị trường học căn cứ điều kiện cơ sở vật chất lựa chọn tham gia một số vòng thi hoặc tất cả các vòng thi. Ban tổ chức của các đơn vị thành lập hội đồng thi, chủ động lựa chọn địa điểm và quyết định số thí sinh tham gia dự thi. Các cụm thi và nhà trường đăng ký tổ chức các vòng thi chính thức trên hệ thống IOE thông qua tài khoản quản lý; đồng thời, lựa chọn khối lớp tổ chức thi theo nhu cầu thực tế.

Có thể bạn quan tâm

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Dạy học 2 buổi/ngày: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Dạy học 2 buổi/ngày: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(GLO)- Dạy học 2 buổi/ngày được đánh giá là hướng đi phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, việc triển khai ở nhiều địa phương vẫn đối mặt với thiếu thốn về cơ sở vật chất và giáo viên, cần sự phối hợp từ ngành giáo dục, nhà trường và phụ huynh để bảo đảm hiệu quả.

Cô Đặng Thị Xuân Thảnh - một trong những người thầy "gieo hạt" yêu thương.

Những người thầy "gieo hạt" yêu thương

(GLO)- Dẫu trải qua nhiều trở ngại nhưng nhiều nhà giáo vẫn hết mình gắn bó với hành trình “trồng người” nơi vùng đất Gia Lai. Họ không chỉ mang đến kiến thức mà còn là người "gieo hạt" yêu thương, là điểm tựa cho bao thế hệ học trò vươn lên nuôi dưỡng ước mơ.

null