Diễn viên Trịnh Kim Chi ở cách nhà tôi một quãng rất gần. Trước đây, mỗi lần đưa con đi từ chung cư ra công viên đều gặp chị đang tưới cây trước biệt thự, gật đầu cười chào.
Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để giữ vững tuyến đường phục vụ đánh địch, vận chuyển phương tiện chiến tranh, đưa hàng vạn quân từ miền Bắc vào chi viện cho chiến trường Tây Nam Bộ, hơn 800 người con gái con trai đã gồng mình chịu đựng hàng chục tấn bom xối xả, bất kể ngày đêm...
(GLO)- Tỉnh lộ 666 nối từ quốc lộ 19 đi vào 5 xã: Lơ Pang, Kon Thụp, Kon Chiêng, Đak Trôi và Đê Ar (huyện Mang Yang) qua huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) là tuyến đường huyết mạch để người dân trong vùng đi lại, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, đoạn từ Km 22 đến Km 33 (từ xã Kon Thụp qua xã Kon Chiêng) đến nay vẫn là đường đất, mùa nắng thì bụi bặm còn mùa mưa thì lầy lội khiến người dân không khỏi bức xúc.
(GLO)- Dù đó là con đường đời tôi đang chọn để dấn thân hay là con đường dạo bộ vào mỗi buổi chiều thu ở một vùng đất rất xa quê hương mình, có con đường nào không ngã rẽ?
Những ngày này nếu có dịp đi ngang con đường hoa dẫn vào khu hành chính huyện Châu Thành (Sóc Trăng) ắt hẳn ai nấy cũng đều choáng ngợp trước hình ảnh hàng trăm cây hoa kèn hồng khoe sắc rực rỡ thu hút đông du khách.
(GLO)- Sinh ra và lớn lên ở Pleiku, tôi tin là mình yêu Pleiku hơn những gì có thể diễn đạt bằng lời. Cho dù rất nhiều người đã đến với Pleiku và quay đi với ý nghĩ: nơi đó chẳng có gì hay. Không dễ để yêu Pleiku với thái độ hờ hững, như một người bạn tôi đã từng nói: “Nếu không có nhiều thiết tha thì khó yêu những bình dị của nơi này“.
Ngày 18-1, hãng AP đưa tin, sau cuộc gặp Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Myanmar của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai nước đã ký 33 thỏa thuận về cơ sở hạ tầng và thương mại quan trọng. Lãnh đạo hai nước cũng nhất trí hợp tác xây dựng một cộng đồng chung tương lai, mở ra thời kỳ mới cho quan hệ song phương.
(GLO)- Trong đời có bao con đường ta đã đi qua. Mỗi con đường mang sắc màu của thời gian khác nhau, hình hài khác nhau, cảm xúc khác nhau. Với những đứa trẻ miền núi, vùng sâu, vùng xa, đường đến trường là cả một câu chuyện dài.
(GLO)- Còn nhớ như in ngày đầu đi học, mẹ dắt tôi đi bộ quãng đường gần 4 cây số mới đến được trường. Đến nơi, sau khi khai xong tên tuổi, nơi ở của tôi và gia đình để cô giáo vào sổ, mẹ kéo tôi đến trước mặt cô và nói: “Đây, em giao cháu cho cô giáo, cháu không nghe lời cô cứ phạt nghiêm nhé!“. Rồi mẹ đi về, để lại tôi với các bạn quen có, lạ có.
Đi qua các môi trường tự nhiên khác nhau như sa mạc, rừng lá kim, rừng mưa nhiệt đới, núi đá, núi nham thạch, lãnh nguyên Bắc cực, qua sông Amazon... đường cao tốc Pan-American là một trong những con đường dài nhất thế giới và nguy hiểm nhất.
Trước khi lên đường trở lại Trường Sơn thực hiện loạt bài này, một cựu chiến binh Trường Sơn đã nói với chúng tôi: “Nếu ai là cựu chiến binh đã từng đi qua hay ở lại Trường Sơn, chắc chắn đều có ý muốn trở lại Trường Sơn một lần trong đời để thấy Trường Sơn hôm nay đổi thay như thế nào…“.
10 năm trước, đường 20 Quyết Thắng trên đất Quảng Bình chỉ có thể vào đến km16, Hang 8 Cô; để đến được bản 61 của người Ma Coong và vùng biên giới Kà Roòng với hơn 40km nữa chỉ có loại xe đặc chủng mới có thể đi được, và cũng phải đi mất cả ngày đường.
Nhìn những ngọn núi cao ngất, những vạt đất lồi lõm, những hố bom còn sót lại sau hàng chục năm chiến tranh, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, nguyên chính trị viên Đại đội 1, D52 vận tải Trường Sơn, mới quả quyết: “Bản Lằng Khằng đây rồi“.