Trao học bổng cho 250 cá nhân tiêu biểu ở miền Trung-Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã nỗ lực đổi mới hoạt động, tích cực tham mưu Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách về khuyến học, khuyến tài.
Ban tổ chức trao học bổng cho các học sinh, sinh viên và người lớn có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ban tổ chức trao học bổng cho các học sinh, sinh viên và người lớn có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Sáng 14/7, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ 3 cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và người lớn có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập thường xuyên của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ.

Ban Tổ chức đã trao học bổng cho 250 đại biểu gồm 165 học sinh (trong đó có 20 học sinh Tiểu học, 74 học sinh Trung học Cơ sở, 71 học sinh Trung học Phổ thông) và 85 người lớn.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và các cấp Hội đã nỗ lực đổi mới hoạt động, phát triển tổ chức Hội, tích cực tham mưu Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách về khuyến học, khuyến tài.

Mới đây, Hội đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào thi đua học tập trong cả nước, lan tỏa nhiều mô hình học tập, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện; góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Theo Phó Chủ tịch nước, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đem đến nhiều thuận lợi cho công tác khuyến học, đồng thời cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. Việt Nam cần phát huy nội lực tranh thủ ngoại lực; trong đó, nguồn nhân lực có ý nghĩa quan trọng trong phát triển đất nước.

Vì vậy, phong trào khuyến học cần gắn với đổi mới giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Mục tiêu hướng tới là tư duy sáng tạo, khả năng tiếp thu, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới, có khát vọng cống hiến phụng sự đất nước và nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian tới, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ phát huy vai trò của mình. Mỗi đại biểu được nhận học bổng, cùng nhiều tấm gương hiếu học trong cả nước sẽ lan tỏa tinh thần hiếu học, học tập suốt đời, làm cho phong trào “Học tập đến cùng” phát huy hiệu quả.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã và đang triển khai chủ trương của Đảng, nhiệm vụ của Chính phủ về xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời và thu được nhiều kết quả đáng trân trọng, được nhân dân ghi nhận và đồng tình hưởng ứng.

Ba năm qua, học bổng “Học không bao giờ cùng” được Hội tổ chức ở tất cả các vùng, miền, các tỉnh trong cả nước, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hoạt động đã khơi dậy truyền thống hiếu học của nhân dân, noi theo tấm gương tự học sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh, hoạt động này một lần nữa khẳng định tinh thần hiếu học của nhân dân là bất diệt, ngày càng được phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vì vậy, các cấp, ngành cần quan tâm tạo mọi điều kiện để người dân được học, học thường xuyên, học suốt đời.

Có thể bạn quan tâm

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông Đỗ Đức Quế, trong giai đoạn 2020 – 2024, cả nước ghi nhận khoảng 8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông – một con số thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành động của học sinh.

Đón con cổng trường

Đón con cổng trường

(GLO)- Đi ngang qua cổng một trường tiểu học trong thành phố, tôi thấy những chiếc xe máy của phụ huynh được dựng ngay ngắn, đầu xe hướng xuống đường, tuần tự xe trước xe sau. Hình ảnh ấy đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ.

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

(GLO)- Ngày 17-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai Lê Duy Định ký ban hành Quyết định số 290/QĐ-SGDĐT về việc giải thể Trung tâm ngoại ngữ The Star (có địa điểm hoạt động tại số 74 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), thuộc Công ty TNHH The Star English Center.

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

(GLO)- Sáng tạo đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy là giải pháp mà nhiều trường mầm non ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện. Không chỉ phát huy được năng lực của đội ngũ giáo viên, hoạt động này còn góp phần đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện.

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

(GLO)- Ngày 16-4, tại Khách sạn Pleiku (TP. Pleiku), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”.

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

(GLO)- Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước có đến 3 triệu trẻ em đang gặp phải ít nhất 1 trong 10 chứng rối loạn tâm thần cần được quan tâm, chăm sóc. Thế nhưng phải làm gì và làm như thế nào để giúp trẻ vượt qua những vấn đề tâm lý là một câu hỏi không dễ trả lời.

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Tại cuộc họp thẩm định, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về miễn học phí đối với học sinh, trong đó bổ sung thêm các đối tượng được miễn học phí là trẻ em, học sinh mầm non dưới 5 tuổi; học sinh THPT; học sinh học văn hoá THPT tại các cơ sở giáo dục.