Trao học bổng Vingroup cho học sinh nghèo học giỏi tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức “Lễ trao học bổng Vingroup năm học 2022-2023” cho học sinh nghèo học giỏi. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Hội Khuyến học tỉnh.

Ông Cao Xuân Nam (thứ 4 bên phải sang)-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng Vingroup cho các em học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: Hoàng Cư
Ông Cao Xuân Nam (thứ 4 bên phải sang)-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng Vingroup cho các em học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: Hoàng Cư

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh Gia Lai có 253 học sinh nghèo học giỏi được nhận học bổng Vingroup, mỗi học sinh được nhận 700 nghìn đồng/tháng (6,3 triệu đồng/năm học). Tại buổi lễ đã trao học bổng cho 19 học sinh đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP. Pleiku. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp với nhà trường trao học bổng Vingroup năm học 2022-2023 cho những học sinh còn lại.

Tổng số tiền Vingroup dành tặng học sinh nghèo học giỏi toàn tỉnh trong năm học 2022-2023 là hơn 1,5 tỷ đồng. Riêng các sinh viên nghèo vượt khó học giỏi được hỗ trợ không quá 20 triệu đồng/năm. Đây là nguồn kinh phí do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ.

HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

null