Thành phố Hồ Chí Minh: Khuyến khích đầu tư công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao.
 

Lãnh đạo UBND TP. HCM trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy dược phẩm tại Khu Công nghệ cao TP. HCM cho lãnh đạo tập đoàn Sanofi vào cuối tháng 3-2013
Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy dược phẩm tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh cho lãnh đạo tập đoàn Sanofi vào cuối tháng 3-2013. Ảnh: Hoàng Liêm

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà, TP. Hồ Chí Minh đã xác định phát triển công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ là ngành then chốt để đạt được những mục tiêu về tái cấu trúc kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng giai đoạn 2011-2015, nâng tỷ trọng giá trị các ngành công nghiệp lên 42% và ngành dịch vụ lên 57% GDP, gia tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đạt 40% GDP của thành phố vào năm 2015... Do vậy, TP. Hồ Chí Minh đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp khi tham gia chuỗi cung ứng hỗ trợ công nghệ cao trên địa bàn thành phố.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh sẽ ưu đãi về thuế, giá thuê đất, hỗ trợ vốn vay, thủ tục một cửa, hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ thông tin... cho các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ như dự án đầu tư tại SHTP (kể cả đầu tư mới và đầu tư bổ sung) để sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; sản phẩm vật liệu, phụ tùng, linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm sản xuất để cung cấp cho khâu lắp ráp, sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh. Cụ thể, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho sản phẩm công nghệ cao được áp dụng thuế suất 10% trong thời gian 15 năm; hỗ trợ lãi suất vốn vay đến 70% tổng vốn đầu tư cố định, mức vốn vay không được quá 100 tỷ đồng/dự án, thời gian hỗ trợ không quá 7 năm; hỗ trợ từ 10% đến 30% tổng chi phí đào tạo…

TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phấn đấu tỷ lệ nội địa hóa ở các sản phẩm công nghệ cao trong SHTP đến năm 2015 sẽ đạt 25% và đến năm 2020 là 40%, giá trị xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao trong SHTP đến năm 2015 đạt 10 tỷ USD.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Chủ động phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng

Chủ động phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng

(GLO)- Thời tiết diễn biến thất thường những ngày qua tạo điều kiện cho sâu bệnh phát sinh, gây hại cây trồng. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường Gia Lai) hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng.

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 710/QĐ-CHHVN ngày 2-6-2021 của Cục Hàng hải Việt Nam về kế hoạch triển khai Đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam, Cảng Quy Nhơn là một trong những đơn vị tiên phong từng bước hiện thực hóa mô hình cảng xanh-cảng bền vững.

Lợi ích kép từ cơ chế một cửa của ngành thuế

Lợi ích kép từ cơ chế một cửa của ngành thuế

(GLO)- Cơ chế một cửa là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính thuế, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, mang lại lợi ích kép cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế. Cơ chế nói trên phát huy tốt khi hình thành tỉnh Gia Lai mới.

Cảng Quy Nhơn xưa, nay & mai này

Cảng Quy Nhơn giữ vai trò cầu nối quan trọng

(GLO)- Với việc hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai (cũ) với Bình Định thành tỉnh Gia Lai, kinh tế biển sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển và là ngành mũi nhọn của địa phương. Và, cảng Quy Nhơn giữ vai trò cầu nối quan trọng trong khu vực.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

null