Sở GD-ĐT TP HCM: Tin nhắn 'bắt, lập biên bản giáo viên dạy thêm' đang lan truyền là giả mạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở GD-ĐT TP HCM đã chuyển thông tin về tin nhắn giả mạo, mạo danh này đến Công an Thành phố để xác minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết hiện nay, trên mạng xã hội có thông tin về chỉ đạo của sở liên quan việc dạy thêm, học thêm. Sở GD-ĐT chính thức thông báo đây là tin nhắn giả mạo, có khả năng nhằm thu thập thông tin trái quy định.

"Sở GD-ĐT đã chuyển thông tin về tin nhắn giả mạo, mạo danh sở đễn Công an Thành phố để xác minh sự việc" - ông Minh cho hay.

Theo người phát ngôn Sở GD-ĐT, sở đề nghị các trường và giáo viên không cung cấp thông tin theo nội dung tin nhắn giả mạo đang lan truyền. Nhà trường hay giáo viên có thông tin cụ thể về tin nhắn nói trên, báo về Sở GD-ĐT để sở cung cấp cho công an xử lý theo quy định.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT cũng nhấn mạnh khi có chỉ đạo sở sẽ ban hành văn bản hành chính theo quy định.

Trước đó, từ chiều 7-11, nhiều lãnh đạo trường học trên địa bàn quận 1, TP HCM nhận được đoạn tin nhắn gửi qua zalo, do lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận chuyển đến.

Tin nhắn có nội dung: “Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT báo cáo về tình hình các trường tiểu học, THCS theo yêu cầu cụ thể như sau: Theo dõi sát sao địa bàn từng nhiệm vụ, bắt và lập kiểm điểm các hành vi giáo viên dạy ngoài giờ, đi kèm theo hình ảnh dẫn chứng cụ thể của trường nào, ở đâu, tại địa điểm nào, thời điểm nào, lập biên bản báo cáo về Sở GD-ĐT. Rà soát tình hình dạy thêm học thêm trên địa bàn".

Nội dung thông tin trên đã khiến nhiều giáo viên bức xúc.

Theo Đặng Trinh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Dạy học 2 buổi/ngày: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Dạy học 2 buổi/ngày: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(GLO)- Dạy học 2 buổi/ngày được đánh giá là hướng đi phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, việc triển khai ở nhiều địa phương vẫn đối mặt với thiếu thốn về cơ sở vật chất và giáo viên, cần sự phối hợp từ ngành giáo dục, nhà trường và phụ huynh để bảo đảm hiệu quả.

Cô Đặng Thị Xuân Thảnh - một trong những người thầy "gieo hạt" yêu thương.

Những người thầy "gieo hạt" yêu thương

(GLO)- Dẫu trải qua nhiều trở ngại nhưng nhiều nhà giáo vẫn hết mình gắn bó với hành trình “trồng người” nơi vùng đất Gia Lai. Họ không chỉ mang đến kiến thức mà còn là người "gieo hạt" yêu thương, là điểm tựa cho bao thế hệ học trò vươn lên nuôi dưỡng ước mơ.

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

null