Từ khóa: dạy thêm

Dạy thêm-học thêm: Góc nhìn đa chiều

Dạy thêm-học thêm: Góc nhìn đa chiều

(GLO)- Cụm từ “dạy thêm-học thêm” xuất hiện từ khi nào, nhiều người không nhớ, nhưng tôi cho rằng, nó hình thành từ khi đất nước bước vào giai đoạn đổi mới, nhất là thời kỳ luyện thi vào đại học khá rầm rộ. Thế hệ chúng tôi ở miền Nam trước năm 1975, bấy giờ cũng có đi học cours (học cua) ngoài giờ học chính khóa ở trường hoặc các trung tâm ngoại ngữ nhưng không phổ biến.
Kiểm soát dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học

Kiểm soát dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học

(GLO)- Mới vào năm học nhưng nhiều phụ huynh có con học tiểu học đã râm ran hỏi nhau về việc cho con học thêm giáo viên nào, nhà ở đâu. Những người đi trước truyền lại “kinh nghiệm ứng xử“ với giáo viên chủ nhiệm cho người đi sau.
Vì sao dạy thêm-học thêm vẫn tồn tại?

Vì sao dạy thêm-học thêm vẫn tồn tại?

(GLO)- Mỗi khi nhắc đến việc dạy thêm-học thêm, nhiều người lắc đầu “biết rồi, khổ lắm… nói mãi“; vì thực chất nó có lắm chuyện nhiêu khê từ phía người dạy cũng như người học. Ngay chính các bậc phụ huynh chấp nhận cho con em mình đi học thêm cũng phàn nàn, vì vừa mất công đưa đón vừa tốn tiền triệu cho mỗi đứa con học thêm hàng tháng. Nhưng làm thế nào để con em mình không phải học thêm ngoài những lớp học chính khóa ở trường mà vẫn tiến bộ thì dường như chưa có bậc phụ huynh nào trả lời được (!).
Gia Lai: Thanh tra việc dạy thêm học thêm, thu chi đầu năm học

Gia Lai: Thanh tra việc dạy thêm học thêm, thu chi đầu năm học

(GLO)- Từ ngày 18-9 đến hết ngày 27-9-2019, Đoàn thanh tra do ông Võ Văn Tiên- Phó Chánh thanh tra Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc dạy thêm học thêm, thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; các phòng Giáo dục- Đào tạo và các địa điểm dạy thêm học thêm (DTHT) trên địa bàn tỉnh.
Chư Sê tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm

Chư Sê tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm

(GLO)- Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Sê đã tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, đưa hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn từng bước đi vào nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.