Yêu cầu đổi mới tư duy xây dựng pháp luật trên tinh thần dứt khoát “bỏ tư duy không quản được thì cấm” của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp mới đây đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo cán bộ, đảng viên và nhiều tầng lớp nhân dân.
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho rằng, việc dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực, chính đáng và Bộ GD&ĐT ra quy định để quản lý những việc đó. Tức là việc học thêm, nếu có, không phải nhằm mục tiêu để đạt được yêu cầu của chương trình. Do đó, việc học thêm là sự tự nguyện của người dân.
(GLO)- Mới đây, tại nghị trường Quốc hội, câu chuyện dạy thêm-học thêm một lần nữa được “hâm nóng” khi có ý kiến đề xuất đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
(GLO)- Cụm từ “dạy thêm-học thêm” xuất hiện từ khi nào, nhiều người không nhớ, nhưng tôi cho rằng, nó hình thành từ khi đất nước bước vào giai đoạn đổi mới, nhất là thời kỳ luyện thi vào đại học khá rầm rộ. Thế hệ chúng tôi ở miền Nam trước năm 1975, bấy giờ cũng có đi học cours (học cua) ngoài giờ học chính khóa ở trường hoặc các trung tâm ngoại ngữ nhưng không phổ biến.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 2300/UBND-KGVX ngày 10-10-2022 về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm và hoạt động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
(GLO)- Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Gia Lai tại công văn số 490/UBND-KGVX vừa ban hành vào chiều ngày 6-3, sau khi quyết định cho học sinh THCS đi học trở lại kể từ ngày 9-3.
(GLO)- Từ ngày 18-9 đến hết ngày 27-9-2019, Đoàn thanh tra do ông Võ Văn Tiên- Phó Chánh thanh tra Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc dạy thêm học thêm, thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; các phòng Giáo dục- Đào tạo và các địa điểm dạy thêm học thêm (DTHT) trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Sê đã tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, đưa hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn từng bước đi vào nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.