Sở GD-ĐT Hà Nội nói về vụ cô giáo để nam sinh 'đùa cợt' quá giới hạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ cô giáo để nam sinh 'đùa cợt' quá giới hạn tại Trường THPT Thạch Bàn (Q.Long Biên).

Chiều 3.10, trả lời câu hỏi liên quan vụ cô giáo để nam sinh "đùa cợt" quá giới hạn tại Trường THPT Thạch Bàn, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó giám Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, sở đã yêu cầu nhà trường phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, báo cáo.

Phó giám Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn trả lời báo chí
Phó giám Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn trả lời báo chí

Bước đầu xác định, sự việc xảy ra sáng 27.9, tại lớp 10A4 Trường THPT Thạch Bàn, trong tiết dạy của cô giáo bộ môn văn.

Cụ thể, cô giáo bộ môn văn có 2 tiết tại lớp. Sau khi dạy xong tiết 1, vào giờ ra chơi cô giáo đã ở lại để chuẩn bị cho tiết 2. Lúc này, một số học sinh, trong đó có 1 học sinh có nói chuyện, trêu trọc, có cử chỉ như "clip lan truyền trên mạng xã hội".

Ông Tuấn cho biết, trường hợp này là cô giáo trẻ, mới ra trường, mới ký hợp đồng làm việc với nhà trường và giảng dạy môn văn.

Quá trình làm việc tại trường, cô giáo này hòa đồng, gần gũi. Tuy nhiên, do cô giáo trẻ nên kinh nghiệm quản lý lớp, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém, không nghiêm khắc nhắc nhở học sinh. Chính việc đó khiến dư luận trái chiều, làm ảnh hưởng nhà trường.

Về phía nam học sinh, nhà trường và cơ quan chức năng đã trao đổi, em này đã nhận thức được đây là hành động tự phát.

Nam sinh có hành vi "trêu đùa" quá giới hạn với nữ giáo viên trẻ ngay trong lớp học, trước sự chứng kiến của nhiều học sinh
Nam sinh có hành vi "trêu đùa" quá giới hạn với nữ giáo viên trẻ ngay trong lớp học, trước sự chứng kiến của nhiều học sinh

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm thời đình chỉ việc dạy học của cô giáo. Về phía em học sinh đã được cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh trao đổi. Nam học sinh đã rút ra được thiếu sót, bản thân nghĩ chỉ "trêu đùa" cô giáo và không lường được mức độ ảnh hưởng lớn.

"Trong thời gian tới, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ có những chỉ đạo liên quan để không xảy ra tình trạng tương tự trong môi trường giáo dục", ông Tuấn nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền và xôn xao về clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa, ôm vai, vuốt tóc... nữ giáo viên ngay trên bục giảng, trước sự chứng kiến của nhiều học sinh trong một lớp học ở Hà Nội.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm việc với các bên có liên quan. Theo bản tường trình của cô giáo, ngay tại thời điểm đó, cô đã nhắc nhở học sinh chấm dứt hành vi. Tuy nhiên, cô thừa nhận còn thiếu hụt kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm nên đã để sự việc xảy ra.

Theo Nguyễn Trường (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.