Vụ nữ giáo viên có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh: Tường trình của 2 học sinh liên quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai học sinh liên quan vụ "Nữ giáo viên có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh PTTH" đã có ý kiến, tường trình trong cuộc gặp với Ban giám hiệu nhà trường

Chiều 2-10, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên, liên quan đến thông tin tối 30-9 mạng xã hội xuất hiện 1 clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa ôm vai, vuốt tóc cô giáo tại vị trí bàn giáo viên.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: M.X.H
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: M.X.H

Theo báo cáo của nhà trường, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (sinh năm 2001) là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9 giờ sáng) ngày 27-9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M, cùng lớp 10A4.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30-9, Ban giám hiệu nhà trường đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với cô giáo trong clip để xác nhận sự việc. Ban giám hiệu cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 về sự việc.

Sáng 1-10, Ban giám hiệu nhà trường nghe ý kiến của các học sinh lớp 10A4, làm việc với cô giáo có mặt trong clip và đại diện gia đình học sinh có trong clip và gia đình học sinh quay clip. Ban giám hiệu nhà trường cũng lắng nghe ý kiến của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A4 nhận xét về đặc điểm tâm lý, tính cách học sinh trong lớp, trong đó có 2 học sinh liên quan đến sự việc.

Sau buổi làm việc, thông tin được làm rõ như sau: Học sinh T.N.M.Đ. là người quen của cô giáo từ trước đó. Học sinh này thừa nhận đã có hành vi đùa cợt quá mức với cô giáo và không nhận thức được hành vi của mình là không phù hợp tại thời điểm đó.

Em K.T.M (học sinh quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.

Tại buổi làm việc, phụ huynh của 2 học sinh liên quan đến sự việc đều nhận thức được hành vi chưa phù hợp của con, hoàn toàn đồng ý với hình thức xử lý của nhà trường; cam kết sẽ sát sao hơn trong việc quản lý, giáo dục con, đồng thời mong nhà trường tạo điều kiện để con yên tâm tiếp tục học tập, rèn luyện tại trường. Gia đình học sinh T.N.M.Đ. cam kết sẵn sàng phối hợp cùng nhà trường giải quyết sự việc.

Cô giáo M.Q.T. đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc.

Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T. trong thời gian giải quyết sự việc. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã thông tin sự việc đến tập thể sư phạm để mọi thành viên trong trường được biết và cùng rút kinh nghiệm.

Căn cứ tính chất sự việc, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm, xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm theo quy định, làm tốt công tác phòng ngừa, không để các sự việc tương tự tiếp diễn.

Theo NLĐO

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.