Gia Lai thành lập Ban Khuyến học trong các cơ quan, tổ chức, cơ sở tôn giáo, dòng họ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai vừa có văn bản hướng dẫn thành lập Ban Khuyến học ở tất cả các cơ quan hành chính, sự nghiệp, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ và hội đồng hương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Khuyến học là tổ chức khuyến học trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, các lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo, dòng họ, và hội đồng hương... từ cấp tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Hội Khuyến học huyện Chư Sê trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Chư Pơng). Ảnh: P.N
Hội Khuyến học huyện Chư Sê trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Chư Pơng). Ảnh: P.N

Tất cả các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo, dòng họ và hội đồng hương... thành lập Ban Khuyến học và lấy tên là: Ban Khuyến học + tên đơn vị. Ví dụ: Ban Khuyến học Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Khuyến học Hội Nông dân tỉnh Gia Lai; Ban Khuyến học Chùa Bửu Long, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; Ban Khuyến học dòng họ Phạm tại huyện Đak Đoa...;

Ban Khuyến học thuộc đơn vị cấp nào thì trực thuộc Hội Khuyến học cấp đó trong phạm vi quản lý hành chính của địa phương và chịu sự lãnh đạo của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức thành lập Ban Khuyến học.

Hoạt động của Ban Khuyến học phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, Điều lệ Hội và chịu sự hướng dẫn của Hội Khuyến học cấp trên trực tiếp thuộc địa bàn quản lý hành chính của địa phương.

Căn cứ Điều lệ Hội, nhu cầu hoạt động khuyến học, ý kiến của cấp ủy cơ quan, đơn vị, sự hướng dẫn của Hội Khuyến học, Thủ trưởng cơ quan ra quyết định thành lập và quy định nội dung hoạt động của Ban Khuyến học cơ quan. Căn cứ Điều lệ Hội, nhu cầu hoạt động của Ban Khuyến học doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ, hội đồng hương... và sự hướng dẫn của Hội Khuyến học cấp trên trực tiếp, người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ... quyết định thành lập và quy định nội dung hoạt động của Ban Khuyến học đơn vị.

Tổ chức Ban Khuyến học gồm có Trưởng ban là người đứng đầu (hoặc cấp phó) đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, dòng họ...; thành viên: đối với cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp thành viên gồm đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phụ nữ...; đối với các cơ sở tôn giáo, dòng họ, hội đồng hương, thành viên gồm đại diện của cơ sở tôn giáo, chi họ, chi hội...

Sau khi có quyết định thành lập Ban Khuyến học, các cơ quan, đơn vị gửi quyết định về Hội Khuyến học cấp trên trực tiếp để tổng hợp báo cáo Hội Khuyến học tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Hội Khuyến học Việt Nam theo quy định. Thời hạn báo cáo kết quả thành lập Ban Khuyến học về Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai (số 40, đường Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) chậm nhất vào ngày 30-10-2024 . 

Có thể bạn quan tâm

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

APC Gia Lai: Hơn 10 năm kiến tạo tương lai toàn cầu cho học sinh

Với hơn một thập kỷ phát triển, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) trở thành đơn vị giáo dục tiên phong tại khu vực, kết hợp hài hòa giữa tinh hoa giáo dục quốc tế và thực tiễn Việt Nam, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, hiện đại, toàn diện và hội nhập.

Đầu tư hạ tầng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đầu tư hạ tầng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Thời gian qua, từ các nguồn lực, ngành giáo dục cùng các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tập trung xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang-thiết bị cho trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, góp phần cải thiện điều kiện dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn.

Học sinh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn say sưa vẽ bích họa về chủ đề đất Võ trời Văn trên bức tường trắng. Ảnh: T.D

“Đất võ trời văn” hiện lên trong những bức bích họa

(GLO)- Bức tường trắng trong khuôn viên Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quy Nhơn (phường Quy Nhơn Bắc, tỉnh Gia Lai) nay được “thay áo” mới bằng hình ảnh đầy màu sắc của tranh bích họa. Ở đây, giáo viên và học sinh đã kể về câu chuyện văn hóa nơi “đất võ trời văn” bằng ngôn ngữ của hội họa.

null