Học sinh Trường THPT Chi Lăng đạt huy chương bạc Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhóm học sinh Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) vừa đạt huy chương bạc Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới (WICO) lần thứ 13 năm 2024 tại Hàn Quốc với dự án “Phần mềm nhận diện Công nghệ ảo Deepfakes”.

Theo đó, kỳ thi WICO năm nay diễn ra từ ngày 23 đến 24-7 tại Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) với sự tham gia tranh tài của khoảng 2.000 học sinh, sinh viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới.

Học sinh Trường THPT Chi Lăng đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới. Ảnh: ĐVCC

Học sinh Trường THPT Chi Lăng đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới. Ảnh: ĐVCC

Trường THPT Chi Lăng là đơn vị duy nhất của tỉnh Gia Lai tham gia sân chơi trí tuệ này với dự án “Phần mềm nhận diện Công nghệ ảo Deepfakes” của nhóm 3 học sinh: Bùi Hoàng Sơn (lớp 12A3), Võ Đăng Tuệ và Đặng Thái Kim (cùng lớp 11A7). Với tính thực tiễn cao, dự án này đã xuất sắc đạt huy chương bạc tại kỳ thi.

Deepfake là một công nghệ mới đang phát triển nhanh chóng và có khả năng gây những tác động tiêu cực đến xã hội khi được sử dụng để tạo ra các video giả mạo từ việc ghép khuôn mặt của người này vào cơ thể của người khác. Trước mối nguy hại này, nhóm tác giả dự án đã bắt tay hoàn thiện phần mềm nhận diện video lừa đảo bằng Deepfake với nhiều chức năng, thông minh hơn và tính thực tiễn cao hơn các sản phẩm hiện có trên thị trường.

Được biết, WICO là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh dự án nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn. Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA); được Quốc hội Hàn Quốc công nhận và tài trợ. Ngoài ra, kỳ thi này còn có sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ của Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null