Mang Yang triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) -Huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tham dự hội nghị có bà Hoàng Thị Lan Anh-Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn.

Năm học qua, toàn huyện có 37 trường học 558 lớp và 18.117 học sinh. Kết thúc năm học, có 23 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 62,2% (tăng 2 trường so với năm học 2021-2022). 100% trường học thực hiện quản lý học sinh trên phần mềm sổ điểm SMAS. 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, đủ điều kiện vào học lớp 1. Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt tỷ lệ 100%; học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 100%.

Các tập thể được công nhận “Lao động tiên tiến”. Ảnh Thanh Nhật
Các tập thể được công nhận “Lao động tiên tiến”. Ảnh Thanh Nhật

Cùng với đó, ngành Giáo dục huyện đã triển khai có hiệu quả Đề án giảm lớp ghép giai đoạn 2021-2025 ở bậc tiểu học, duy trì, tổ chức tốt kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày, triển khai mô hình bán trú cơm trưa cho học sinh các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời kiểm tra chuyên đề tại 37/37 đơn vị trường học với kết quả 100% đạt yêu cầu.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của ngành về nhiệm vụ năm học 2023-2024, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mang Yang lần thứ XVII, các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đối với ngành. Các cấp học, các đơn vị trường học xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết, cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương. Thực hiện dạy tin học, tiếng Anh cho học sinh lớp 3, lớp 4 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời, tham mưu UBND huyện bố trí giáo viên đứng lớp, ưu tiên cho các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới và trường học thiếu giáo viên. Phân công nhiệm vụ kiêm nhiệm trong nhà trường theo hướng tinh gọn, hiệu quả; xây dựng phương án chi tiêu tiết kiệm trong nhà trường, tập trung vào đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Nâng cao cao chất lượng mũi nhọn cả về giáo viên và học sinh. Thực hiện công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và duy trì các lớp xóa mù chữ đã được phân công; xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục thực hiện Đề án giảm lớp ghép, xây dựng kế hoạch trường, lớp theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tiếp tục mô hình lớp bán trú tại các trường tiểu học để giảm điểm trường làng. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 phong trào của ngành phát động. Duy trì sĩ số, chất lượng mũi nhọn, xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Tại hội nghị đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Mang Yang tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 29 đơn vị và 631 cá nhân; công nhận 76 cá nhân là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Có thể bạn quan tâm

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

(GLO)- “Học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử-văn hóa dân tộc” là chủ đề Hội thi Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai vừa được Tỉnh Đoàn tổ chức. 10 dự án tiêu biểu đến từ các trường THPT cho thấy sự am hiểu của học sinh về lịch sử-văn hóa dân tộc.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.