Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh cho đặc sản địa phương trên môi trường trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các đặc sản địa phương trên môi trường trực tuyến”.

Chương trình có sự đồng hành hỗ trợ của Công ty TikTok Việt Nam, Công ty Sao Star Media và các đơn vị truyền thông đối tác.

Hội thảo nhằm trang bị cho hơn 50 doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh các kiến thức, kỹ năng như: Giải pháp hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống ứng dụng thương mại điện tử; định hướng phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026-2030; giới thiệu nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Gobiz Việt Nam; kỹ năng livestream bán hàng trong môi trường số.

hoi-thao-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-cho-cac-dac-san-dia-phuong-tren-moi-truong-truc-tuyen-2.jpg
Bà Trần Bích Ngọc, Phó trưởng phòng Chính sách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trình bày xu hướng thương mại điện tử hiện nay. Ảnh: Hải Yến

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có 981 sản phẩm OCOP còn hiệu lực của 507 chủ thể. Trong đó, 851 sản phẩm đạt hạng 3 sao (chiếm 86,75%), 123 sản phẩm đạt hạng 4 sao (12,54%) và 7 sản phẩm đạt hạng 5 sao. Đây là nguồn tài nguyên sản phẩm phong phú cần được khai thác hiệu quả hơn trên các nền tảng số, nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, bán hàng online ngày càng phổ biến.

hoi-thao-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-cho-cac-dac-san-dia-phuong-tren-moi-truong-truc-tuyen-3.jpg
Bà Phạm Thanh Hương-chuyên viên chính Thương mại điện tử và Kinh tế số trình bày giải pháp hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống ứng dụng thương mại điện tử. Ảnh: Hải Yến

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đình Kha-Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận các xu hướng kinh doanh mới, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị thương hiệu của các đặc sản Gia Lai. Ông Kha mong muốn các đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử đóng góp ý kiến thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng trong ngày, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức hoạt động livestream quảng bá 20 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh thông qua nền tảng TikTok và kênh Sao Star, góp phần nâng cao sự hiện diện của sản phẩm địa phương trên môi trường số.

hoi-thao-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-cho-cac-dac-san-dia-phuong-tren-moi-truong-truc-tuyen-1.jpg
Các TikToker livestream quảng bá 20 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hải Yến

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tại xã An Lương khẳng định hiệu quả.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã An Lương: Khẳng định hiệu quả

(GLO)- Với việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao trên tất cả các khâu từ sản xuất con giống đến chăm sóc, quản lý dịch bệnh tôm nuôi, đã giúp Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế.

null