Học sinh Việt Nam giành 3 Huy chương tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế năm 2023 của Việt Nam có 3 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

Cụ thể, em Nguyễn Tiến Lộc (lớp 11 Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) giành Huy chương Bạc. 2 Huy chương Đồng thuộc về: em Trần Phạm Mạnh (lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); em Vũ Thế Anh (lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc)-Thông Tấn xã Việt Nam đưa tin.

Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2023. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2023. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo TPO: Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 34 năm 2023 tổ chức ở Đại học Quốc gia UAE, thành phố Al Ain, UAE, từ ngày 2 đến 11-7-2023 với sự tham gia của 80 quốc gia, vùng lãnh thổ và hai nước làm quan sát viên. Tổng số thí sinh dự thi là 295.

Theo Quy chế của cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2023, học sinh làm bốn bài thi thực hành gồm: Hóa Sinh học, Tin Sinh học, Sinh học phân tử thực vật, Sinh thái và Tập tính trong một ngày thi và hai bài thi lý thuyết ở hai ngày khác nhau.

Bộ GD&ĐT đánh giá, đề thi năm nay hay và thú vị nhưng khó, dài và có nhiều kiến thức mới đối với các thí sinh Việt Nam.

Với kết quả một Huy chương Bạc và hai Huy chương Đồng tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2023, đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì kết quả 100% thí sinh đoạt huy chương.

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.