Cơ hội để xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu thì quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm tiêu biểu của Gia Lai.

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Mở đầu cho chương trình xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương năm 2025, từ ngày 2 đến 6-4, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) hỗ trợ 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia “Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 5” tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Theo đó, Gia Lai có cụm gian hàng 90 m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn) để giới thiệu về sản phẩm, hình ảnh danh lam thắng cảnh đặc trưng của tỉnh bằng song ngữ Việt-Lào.

Tham gia trực tiếp có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gồm: Công ty TNHH Baka (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cà phê); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (giới thiệu, quảng bá sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, dầu gấc nguyên chất AGILA); Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến); hộ kinh doanh Nguyễn Thành Phúc (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tương ớt); hộ kinh doanh Mộc An Nhiên (giới thiệu, quảng bá sản phẩm sâm K50); hộ kinh doanh Lê Thị Cẩm Như (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hạt mắc ca); hộ kinh doanh Tuấn Hậu foods (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bò một nắng, bò khô); Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hồ tiêu, cà phê). Ngoài ra, tại triển lãm còn có một số sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

z6460742215788-332a4107a9c1fcb78728e5c7a8b606ce.jpg
Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến tại Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 5”. Ảnh: V.T

Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) cho hay: “Đây là lần đầu tiên Công ty được hỗ trợ tham gia triển lãm tại Lào. Theo đó, chúng tôi chuẩn bị 3 sản phẩm gồm: cốt gừng mật ong AGILA, atiso đỏ mật ong AGILA, thanh nhiệt đẳng sâm.

Đồng thời, chúng tôi chuẩn bị các tờ gấp quảng cáo bằng 2 thứ tiếng, chương trình dùng thử miễn phí sản phẩm, tặng quà... Là doanh nghiệp nhỏ nên khi được hỗ trợ tham gia triển lãm, chúng tôi rất phấn khởi. Đây là cơ hội để Công ty tìm hiểu, thu thập thông tin về nhu cầu và xu hướng tiêu dùng tại Lào cũng như gặp gỡ, kết nối với các đối tác”.

Cũng với kỳ vọng quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình thông qua các hoạt động triển lãm, bà Đào Thị Thúy Uyên-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai (860 Lê Duẩn, TP. Pleiku) chia sẻ: Công ty có các sản phẩm nước sâm K10 được làm từ nguồn nguyên liệu cây sâm khỏe ở vùng rừng Kbang, sản phẩm sâm yến K10 là sự kết hợp giữa sâm và yến. Hiện các sản phẩm đã hoàn thiện và công bố toàn diện, đầy đủ hồ sơ theo các tiêu chuẩn quốc tế. Việc quảng bá sản phẩm ra thị trường nước ngoài sẽ là cơ hội để vươn xa.

“Với chuyến đi Lào lần này, doanh nghiệp mong muốn nhận được phản hồi từ khách hàng và đối tác về sản phẩm của mình để cải tiến, phát triển sản phẩm, giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác lâu dài”-bà Uyên cho biết thêm.

Cơ hội xuất khẩu sản phẩm chế biến

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại-cho biết: Mấy năm gần đây, đơn vị hỗ trợ cho 7-8 doanh nghiệp, hợp tác xã trong mỗi chuyến xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các ngành hàng có thế mạnh về xuất khẩu như: cà phê, hồ tiêu, mật ong, điều, mắc ca, chanh dây, sản phẩm từ dược liệu.

Bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các chương trình thường có hoạt động như hội thảo thúc đẩy thương mại, kết nối B2B-hình thức kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua bán buôn, giao dịch trực tiếp, cũng như thương mại điện tử. Nhờ đó, các nhà sản xuất trong tỉnh nắm bắt thông tin thị trường để xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, nhằm đẩy mạnh chuỗi liên kết phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam sang thị trường một số nước.

gia-lai-co-hon-100600-ha-ca-phe-day-la-nguon-nguyen-lieu-de-cac-nha-san-xuat-xay-dung-thuong-hieu-ca-phe-da-qua-che-bien-anh-vt.jpg
Gia Lai có hơn 100.600 ha cà phê. Đây là nguồn nguyên liệu để các nhà sản xuất xây dựng thương hiệu cà phê đã qua chế biến. Ảnh: V.T

“Theo phản hồi từ các nhà sản xuất, việc được hỗ trợ trong công tác quảng bá và giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài đã mang lại nhiều lợi ích. Từ những chuyến đi, họ sẽ nhận biết mình cần hoàn thiện những gì. Ví dụ như khi tiếp cận đối tác sẽ hiểu thêm về quy định, thủ tục, tiêu chuẩn của các quốc gia và tổ chức quốc tế yêu cầu, từ phương pháp sản xuất, chế biến, đến việc đảm bảo các quy định chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói, nhãn mác…

Ngoài ra, đơn vị cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thông tin kịp thời về chính sách, thị trường nước ngoài, quy chuẩn, hàng rào kỹ thuật của các nhà nhập khẩu để doanh nghiệp xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc tạo nguồn hàng dưới dạng thành phẩm hoàn thiện, để sản phẩm được xuất đi với hàng đã xây dựng thương hiệu, từ đó nâng cao giá trị cho sản phẩm”-bà Thu thông tin.

Có thể bạn quan tâm

Tăng cường kiểm soát, quyết liệt dập dịch tả heo châu Phi trên toàn tỉnh

Tăng cường kiểm soát, quyết liệt dập dịch tả heo châu Phi trên toàn tỉnh

(GLO)- Ngày 9-8, ông Đoàn Ngọc Có-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường-cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi, Sở đã có văn bản đề nghị UBND các xã, phường trong tỉnh khẩn trương, nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng-chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

Nghề cá xa bờ nâng cao năng suất

(GLO)- Nhờ mạnh dạn đầu tư thiết bị hiện đại để phục vụ đánh bắt cá, nhiều ngư dân đã nâng cao năng suất, giảm chi phí, tăng chất lượng sản phẩm và đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc. Ðây là bước tiến quan trọng giúp nghề cá xa bờ từng bước hội nhập chuỗi giá trị xuất khẩu toàn cầu.

Gia Lai: Khó khăn trong quản lý, vận hành công trình thủy lợi mùa mưa lũ

Gia Lai: Khó khăn trong quản lý, vận hành công trình thủy lợi mùa mưa lũ

(GLO)- Khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang bước vào cao điểm của mùa mưa, cũng chính là thời điểm các hồ thủy lợi tích nước phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, nhiều công trình thủy lợi đang hư hỏng, xuống cấp ở một số hạng mục, thiếu kinh phí khắc phục, gây khó khăn trong vận hành cũng như dễ mất an toàn.

Tăng cường bảo vệ hệ sinh thái biển

Tăng cường bảo vệ hệ sinh thái biển

(GLO)- Trước những thách thức về suy giảm nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản triển khai đồng bộ hai mũi nhọn: Vừa quyết liệt tuần tra, xử lý các hành vi khai thác tận diệt, vừa đẩy mạnh hợp tác khoa học, phát huy sức mạnh cộng đồng để bảo vệ và phục hồi bền vững hệ sinh thái biển.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

null