Cơ hội để xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu thì quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm tiêu biểu của Gia Lai.

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Mở đầu cho chương trình xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương năm 2025, từ ngày 2 đến 6-4, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) hỗ trợ 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia “Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 5” tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Theo đó, Gia Lai có cụm gian hàng 90 m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn) để giới thiệu về sản phẩm, hình ảnh danh lam thắng cảnh đặc trưng của tỉnh bằng song ngữ Việt-Lào.

Tham gia trực tiếp có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gồm: Công ty TNHH Baka (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cà phê); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (giới thiệu, quảng bá sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, dầu gấc nguyên chất AGILA); Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến); hộ kinh doanh Nguyễn Thành Phúc (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tương ớt); hộ kinh doanh Mộc An Nhiên (giới thiệu, quảng bá sản phẩm sâm K50); hộ kinh doanh Lê Thị Cẩm Như (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hạt mắc ca); hộ kinh doanh Tuấn Hậu foods (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bò một nắng, bò khô); Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hồ tiêu, cà phê). Ngoài ra, tại triển lãm còn có một số sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

z6460742215788-332a4107a9c1fcb78728e5c7a8b606ce.jpg
Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sâm, sâm yến tại Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 5”. Ảnh: V.T

Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) cho hay: “Đây là lần đầu tiên Công ty được hỗ trợ tham gia triển lãm tại Lào. Theo đó, chúng tôi chuẩn bị 3 sản phẩm gồm: cốt gừng mật ong AGILA, atiso đỏ mật ong AGILA, thanh nhiệt đẳng sâm.

Đồng thời, chúng tôi chuẩn bị các tờ gấp quảng cáo bằng 2 thứ tiếng, chương trình dùng thử miễn phí sản phẩm, tặng quà... Là doanh nghiệp nhỏ nên khi được hỗ trợ tham gia triển lãm, chúng tôi rất phấn khởi. Đây là cơ hội để Công ty tìm hiểu, thu thập thông tin về nhu cầu và xu hướng tiêu dùng tại Lào cũng như gặp gỡ, kết nối với các đối tác”.

Cũng với kỳ vọng quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình thông qua các hoạt động triển lãm, bà Đào Thị Thúy Uyên-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khoa học sâm Gia Lai (860 Lê Duẩn, TP. Pleiku) chia sẻ: Công ty có các sản phẩm nước sâm K10 được làm từ nguồn nguyên liệu cây sâm khỏe ở vùng rừng Kbang, sản phẩm sâm yến K10 là sự kết hợp giữa sâm và yến. Hiện các sản phẩm đã hoàn thiện và công bố toàn diện, đầy đủ hồ sơ theo các tiêu chuẩn quốc tế. Việc quảng bá sản phẩm ra thị trường nước ngoài sẽ là cơ hội để vươn xa.

“Với chuyến đi Lào lần này, doanh nghiệp mong muốn nhận được phản hồi từ khách hàng và đối tác về sản phẩm của mình để cải tiến, phát triển sản phẩm, giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác lâu dài”-bà Uyên cho biết thêm.

Cơ hội xuất khẩu sản phẩm chế biến

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại-cho biết: Mấy năm gần đây, đơn vị hỗ trợ cho 7-8 doanh nghiệp, hợp tác xã trong mỗi chuyến xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các ngành hàng có thế mạnh về xuất khẩu như: cà phê, hồ tiêu, mật ong, điều, mắc ca, chanh dây, sản phẩm từ dược liệu.

Bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các chương trình thường có hoạt động như hội thảo thúc đẩy thương mại, kết nối B2B-hình thức kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua bán buôn, giao dịch trực tiếp, cũng như thương mại điện tử. Nhờ đó, các nhà sản xuất trong tỉnh nắm bắt thông tin thị trường để xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, nhằm đẩy mạnh chuỗi liên kết phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam sang thị trường một số nước.

gia-lai-co-hon-100600-ha-ca-phe-day-la-nguon-nguyen-lieu-de-cac-nha-san-xuat-xay-dung-thuong-hieu-ca-phe-da-qua-che-bien-anh-vt.jpg
Gia Lai có hơn 100.600 ha cà phê. Đây là nguồn nguyên liệu để các nhà sản xuất xây dựng thương hiệu cà phê đã qua chế biến. Ảnh: V.T

“Theo phản hồi từ các nhà sản xuất, việc được hỗ trợ trong công tác quảng bá và giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài đã mang lại nhiều lợi ích. Từ những chuyến đi, họ sẽ nhận biết mình cần hoàn thiện những gì. Ví dụ như khi tiếp cận đối tác sẽ hiểu thêm về quy định, thủ tục, tiêu chuẩn của các quốc gia và tổ chức quốc tế yêu cầu, từ phương pháp sản xuất, chế biến, đến việc đảm bảo các quy định chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói, nhãn mác…

Ngoài ra, đơn vị cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thông tin kịp thời về chính sách, thị trường nước ngoài, quy chuẩn, hàng rào kỹ thuật của các nhà nhập khẩu để doanh nghiệp xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc tạo nguồn hàng dưới dạng thành phẩm hoàn thiện, để sản phẩm được xuất đi với hàng đã xây dựng thương hiệu, từ đó nâng cao giá trị cho sản phẩm”-bà Thu thông tin.

Có thể bạn quan tâm

Hồ chứa nước Biển Hồ B vượt mực nước dâng bình thường sớm hơn so với năm 2024. Ảnh: N.D

Chủ động bảo vệ công trình thủy lợi ở khu vực Tây Gia Lai

(GLO)- Thời điểm này, nhiều hồ chứa thủy lợi lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai vừa tích nước, vừa điều tiết phù hợp với diễn biến thời tiết. Để đảm bảo vượt lũ an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ công trình và vùng hạ du.

Nông dân Lào trên đồng lúa thuần BĐR 57 ở giai đoạn chín sữa. Ảnh: T.N

Gia Lai hỗ trợ tỉnh Sekong triển khai mô hình thâm canh lúa cải tiến

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai) và 4 tỉnh Nam Lào, nhiều mô hình chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp được triển khai hiệu quả. Trong đó, mô hình thâm canh lúa cải tiến tại tỉnh Sekong đã góp phần nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp bền vững.

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

(GLO)- Sau sáp nhập, tỉnh Gia Lai mới sở hữu lợi thế kép: vùng nguyên liệu rừng trồng rộng lớn ở phía Tây gắn kết với “thủ phủ chế biến gỗ” ở phía Đông. Đây là nền tảng để hình thành chuỗi giá trị lâm nghiệp khép kín, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo động lực mới cho ngành gỗ vươn xa.

Hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9

Tập huấn cho hơn 50 học viên ở cơ sở về trồng trọt và bảo vệ thực vật

(GLO)- Hơn 50 học viên là lãnh đạo, viên chức đến từ 12 trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTT) trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9, tại phường Quy Nhơn Bắc.

null