Các trường đại học, cao đẳng chia sẻ kinh nghiệm tuyển sinh, truyền thông và xây dựng thương hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tuyển sinh, truyền thông và xây dựng thương hiệu giữa các trường thành viên thuộc Hiệp hội vào ngày 2-8 thông qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự hội thảo có PGS. TS. Phạm Tiết Khánh-Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam; Ths. Phạm Văn Điều-Phó Chủ tịch Hiệp hội, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Gia Lai và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các phòng ban phụ trách công tác tuyển sinh, truyền thông, cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế, xúc tiến dự án, cán bộ quản lý, nhà giáo đến từ 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp thành viên trực thuộc Hiệp hội.

Quang cảnh hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tuyển sinh, truyền thông và quảng bá thương hiệu. Ảnh: Trần Tuấn
Quang cảnh hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tuyển sinh, truyền thông và quảng bá thương hiệu. Ảnh: Trần Tuấn

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung chia sẻ kinh nghiệm cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình trong công tác tuyển sinh, truyền thông và xây dựng thương hiệu. Cùng với đó, bàn giải pháp kết nối mở rộng hoạt động tuyển sinh, liên kết giữa các đơn vị thành viên Hiệp hội; xây dựng mạng lưới cán bộ hợp tác quốc tế của các đơn vị thành viên; phát triển thương hiệu của nhà trường với các đối tác quốc tế và hợp tác thực hiện xúc tiến dự án…

Chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục tham dự chương trình tập huấn về bộ công cụ tự đánh giá năng lực chuyển đổi số do dự án SOAR (DX-VN) phát triển cho tất cả các lãnh đạo cấp trường, cấp phòng, giảng viên, nhân viên của các trường đại học, cao đẳng.

Khi sử dụng công cụ này, các trường có thể hiểu rõ năng lực, thế mạnh chuyển đổi số hiện tại của trường và các lĩnh vực cần cải thiện; lập kế hoạch chiến lược; so sánh mức độ chuyển đổi số của trường mình với các trường khác; tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực bằng cách tập trung vào các lĩnh vực có tác động mạnh nhất đến sự trưởng thành số.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.