Từ khóa: du lịch văn hóa

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Tiểu chủng viện Làng Sông: Điểm đến hấp dẫn

Tiểu chủng viện Làng Sông: Điểm đến hấp dẫn

(GLO)- Tiểu chủng viện Làng Sông (thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) nằm nép mình giữa cánh đồng lúa xanh mướt, hai bên lối vào là hàng cây sao cổ thụ. Từ lâu, nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khi tham quan Bình Định.

Tây Nguyên: Nhịp sống mới dưới những nếp nhà xưa

Tây Nguyên: Nhịp sống mới dưới những nếp nhà xưa

Nhắc đến đại ngàn Tây Nguyên, có lẽ biểu tượng văn hóa “sừng sững” chính là những mái nhà rông, nhà dài truyền thống của đồng bào các dân tộc. Trong những biến chuyển của thời đại, không gian che chở các hộ gia đình và lan tỏa văn hóa cộng đồng ấy khó tránh khỏi những hư hao, nghiêng ngả.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Đừng bỏ qua giá trị kinh tế của văn hóa

Đừng bỏ qua giá trị kinh tế của văn hóa

(GLO)- Tại rạp chiếu phim duy nhất ở TP. Pleiku trên đường Nguyễn Tất Thành, khi có phim hay ra rạp, nếu không đặt vé online sớm thì không còn ghế ngồi. Có thể thấy, nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân thời nào cũng thiết yếu, cần được cung ứng như một loại hàng hóa. Tuy nhiên, vấn đề này dường như lại chưa được quan tâm đúng mức.
Hơn 300.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam dịp nghỉ lễ

Hơn 300.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam dịp nghỉ lễ

Ngày 4-5, Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30-4, 1-5 (từ ngày 29-4 đến ngày 3-5) là hơn 300.000 khách, khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.
Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.
Thúc đẩy xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

Thúc đẩy xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

Với mục tiêu đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20-25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch, ngày 15-12, Bộ Văn hóa, Thể thao-Du lịch đã thông báo về quyết định số 3767/QĐ-BVHTTDL “Phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa“.