Tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 15-4, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD-ĐT) đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu tại hai tỉnh Bắc Kạn và Thanh Hóa.

Cụ thể, nhằm ghi nhận và biểu dương tinh thần nghị lực, vượt qua những trở ngại, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, cống hiến cho ngành giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã quyết định tặng bằng khen “Là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục” cho 2 giáo viên khuyết tật tiêu biểu. Đó là cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn và thầy giáo Đào Thanh Hương, giáo viên Trường THCS Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Bộ GD-ĐT nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4-1998 – 18-4-2024).

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm.
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm.

Sinh năm 1985, cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm có hơn 12 năm tham gia công tác tại xã đặc biệt khó khăn Cao Sơn, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Năm 2021, cô Thanh Tâm được chuyển về công tác tại Trường Tiểu học và THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông. Ngày 31-3-2021, khi đang trên đường đi làm về, không may cô gặp tai nạn giao thông và mất đi cả 2 chân.

Dù cuộc sống không dễ dàng sau khi gặp biến cố nhưng bằng ý chí, nghị lực của bản thân, đối đầu với những thách thức trong cuộc sống, vượt qua mọi mặc cảm, tự ti, cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm đã nỗ lực vươn lên khẳng định bản thân mình. Từ năm 2017 đến nay, cô luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều thành tích khác trong quá trình công tác, giảng dạy và rèn luyện.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương.
Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh đã đến trao bằng khen của bộ trưởng cho thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường Trung học cơ sở Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Thầy giáo Đào Thanh Hương sinh năm 1976, hiện là giáo viên bộ môn Ngữ văn, Trường Trung học cơ sở Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Di chứng chất độc da cam khiến thầy Hương bị khuyết đôi bàn chân và một phần cánh tay trái. Thế nhưng, thầy Hương đã không ngừng nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, chinh phục ước mơ trở thành thầy giáo và hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của chính mình.

Trong suốt 26 năm công tác trên giảng đường, không chỉ là người thầy giỏi, tận tâm với nghề, thầy Hương cùng vợ còn lập quỹ khuyến học để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bồi dưỡng nhân tài trên quê hương Đa Lộc.

Có thể bạn quan tâm

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

(GLO)- “Học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử-văn hóa dân tộc” là chủ đề Hội thi Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai vừa được Tỉnh Đoàn tổ chức. 10 dự án tiêu biểu đến từ các trường THPT cho thấy sự am hiểu của học sinh về lịch sử-văn hóa dân tộc.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.